• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thư viện Hà Nội kỷ niệm 60 năm thành lập (15/10/1956 - 15/10/2016)

18/10/2016 15:55

(Cinet)- Ngày 14/10/2016, Thư viện Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (15/10/1956 - 15/10/2016).

(Cinet)- Ngày 14/10/2016, Thư viện Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (15/10/1956 - 15/10/2016).



Tham dự buổi lễ có bà Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ Trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, đại diện các phòng ban của Sở, Ban ngành, đơn vị liên quan,... cùng đông đảo bạn đọc và các thế hệ cán bộ, nhân viên Thư viện Hà Nội.

Giám đốc Thư viện Hà Nội nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL

(nguồn: sovhtt.hanoi.gov.vn)



Tại buổi lễ, các đại biểu, khách mời đã được ôn lại quá trình hình thành và phát triển cùng những cột mốc lịch sử và thành tích trong chặng đường hoạt động của Thư viện.



60 năm qua, luôn đi theo những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Thư viện Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tạo nền tảng phát triển tri thức cho mọi tầng lớp nhân dân. 



Hàng năm, Thư viện Hà Nội đã tổ chức và thực hiện công tác tuyên truyền giới thiệu kịp thời, rộng rãi vốn tài liệu thư viện đến mọi người, đặc biệt là các tài liệu phục vụ công cuộc phát triển kinh tế- văn hoá- xã hội Thủ đô; xây dựng phong trào đọc sách, báo sâu rộng trong nhân dân; Biên soạn và xuất bản các ấn phẩm thông tin- thư mục, thông tin có chọn lọc phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và đối tượng phục vụ của thư viện; Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động thư viện; tham gia xây dựng và phát triển mạng thông tin- thư viện của hệ thống thư viện công cộng;...



Thư viện Hà Nội đã được Đảng, Nhà nước trao tặng các danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng Ba.



Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã ghi nhận những thành tích, kết quả Thư viện Hà Nội đạt được trong 60 năm qua.



Để tiếp tục duy trì và phát huy những thành tích đạt được, trong thời gian tới, Thư viện Hà Nội sẽ tập trung thực hiện tốt các nội dung ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, bảo quản, số hóa tài liệu; Bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tăng cường hợp tác với thư viện các thành phố trong nước và thư viện thủ đô các nước;....Từ đó, từng bước đẩy mạnh và nâng cao vị thế của Thư viện trong công cuộc xây dựng và phát triển thủ đô bền vững.



D.H (Tổng hợp: thuvienhanoi.org.vn,  sovhtt.hanoi.gov.vn)

NỔI BẬT TRANG CHỦ