• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thừa Thiên - Huế: Lập biên bản, thu giữ băng rôn gọi biển Việt Nam là “Đại Nam Hải”

Thời sự 05/07/2017 13:12

(Tổ Quốc) - Sau khi phát hiện băng rôn chào đón một đoàn khách Trung Quốc đến du lịch tại Việt Nam qua cảng Chân Mây có dòng chữ “đến với Đại Nam Hải”, lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ và lập biên bản.

Sáng 5/7, trao đổi với báo chí, ông Huỳnh Văn Toàn – Tổng Giám đốc Cảng quốc tế Chân Mây cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với đồn biên phòng, hải quan Chân Mây tiến hành thu giữ một tấm băng rôn ghi nội dung chào đón một đoàn khách Trung Quốc đến du lịch tại Việt Nam qua cảng Chân Mây có dòng chữ “đến với Đại Nam Hải”.

 Tấm băng rôn song ngữ với dòng chữ “đến với Đại Nam Hải”. Ảnh: Fb Chu Mộng Long.

Trước đó vào sáng 4/7, tàu du lịch 5 sao Voyager of the Seas mang quốc tịch Bahamas chở theo 3.577 hành khách và 1.152 thủy thủ đã cập cảng Chân Mây. Được biết, trong số khách du lịch trên tàu có gia đình của vị Tổng Giám đốc Công ty YANDI (trụ sở chính tại Thượng Hải, Trung Quốc) đến tham quan Việt Nam.

Điều đáng nói, khi tàu cập cảng Chân Mây, một số nhân viên của Công ty YANDI Việt Nam (có trụ sở tại Quận 1, TP Hồ Chí Minh) đã có mặt tại cảng Chân Mây, căng băng rôn song ngữ với nội dung “Công ty YANDI Việt Nam chào mừng gia đình YANDI đến với Đại Nam Hải” để chào đón vị Tổng Giám đốc Công ty YANDI cùng gia đình đến Việt Nam.

 Lực lượng chức năng xác định không có mục đích chính trị trong nội dung tấm băng rôn của nhân viên Công ty YANDI. Ảnh: Fb Chu Mộng Long.

Nội dung  trên tấm băng rôn khiến nhiều du khách trong và ngoài nước phản ứng. Nhiều người nêu quan điểm “Việt Nam không phải là Đại Nam Hải”. Ban quản lý cảng Chân Mây sau đó đã phối hợp với Đồn biên phòng cảng Chân Mây cùng các lực lượng chức năng yêu cầu những người đón đoàn khách nói trên hạ băng rôn xuống, tiến hành tạm giữ và lập biên bản.

Một cán bộ đồn biên phòng cảng Chân Mây (giấu tên) cho biết: “Những người cầm băng rôn để chào đón gia đình Tổng Giám đốc Công ty YANDI là công nhân của Công ty này làm việc tại Việt Nam. Quá trình làm việc, xác nhận nội dung trên tấm băng rôn và hành động của những người này không phải vì mục đích chính trị nên chúng tôi tiến hành lập biên ban vụ việc, thu giữ tấm băng rôn”.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, tối cùng ngày (4/7) tàu du lịch nói trên đã rời cảng Chân Mây.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ