• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ hội “Sóng Nước Tam Giang”

11/01/2010 11:08

(Toquoc)- Lễ hội “Sóng Nước Tam Giang” sẽ diễn ra từ ngày 01/5 - 02/5/2010 trên khắp các địa phương trên địa bàn huyện Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế).


(Toquoc)- Lễ hội “Sóng Nước Tam Giang” sẽ diễn ra từ ngày 01/5 - 02/5/2010 trên khắp các địa phương trên địa bàn huyện Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế).

Lễ hội Tam Giang năm 2010 với tên gọi “Sóng Nước Tam Giang” là một hoạt động văn hóa, du lịch được tổ chức lần đầu tiên ở Quảng Điền nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; hướng đến Festival Huế lần thứ VI - 2010, và hưởng ứng đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội (1010 - 2010). Không gian chính của lễ hội nằm bên bờ phá Tam Giang thơ mộng, tại Bến Đò Cồn Tộc - xã Quảng Lợi với các hoạt động văn hóa, thể thao mang dấu ấn của vùng đầm phá phong phú, hấp dẫn và ấn tượng.

Lễ hội “Sóng Nước Tam Giang” sẽ có những hoạt động chính: Hội chợ, làng nghề, ẩm thực; du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái trên phá Tam Giang, biển gắn với các di tích lịch sử, văn hóa của địa phương được tổ chức trước, trong và sau lễ hội để du khách có dịp thưởng ngoạn vẻ đẹp của đầm phá Tam Giang, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa của địa phương như: Đình Thủ Lễ, Thành Hóa Châu, Chùa Thành Trung, Khu lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, làng nghề Bao La…

Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc là điểm nhấn của lễ hội mang tính nghệ thuật cao, đặc sắc, ấn tượng và thắm đượm bản sắc văn hóa dân gian của vùng đầm phá ven biển.

Đây là cơ hội để Quảng Điền giới thiệu với bạn bè trong và ngoài nước tiềm năng văn hóa, du lịch của vùng đất lịch sử lâu đời. Đồng thời, thông qua đó khai thác có hiệu quả các giá trị về văn hóa, du lịch vùng đầm phá, ven biển đặc trưng của vùng đất Quảng Điền để tạo tiền đề phát triển kinh tế xã hội, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa dân gian của địa phương./.

T.Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ