• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thực hiện đúng lộ trình cam kết bảo tồn di sản Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh

20/07/2018 15:46

(Cinet)- Sau khi UNESCO ghi danh Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh, tỉnh Nghệ An đã thực hiện việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới này theo đúng lộ trình đã cam kết.

(Cinet)- Sau khi UNESCO ghi danh Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh, tỉnh Nghệ An đã thực hiện việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới này theo đúng lộ trình đã cam kết.

Ảnh minh họa. Nguồn: vov2.vov.vn

Theo báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An tại buổi làm việc với đoàn công tác của Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia về các vấn đề liên quan đến việc bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa trên địa bàn, trong thời gian qua, tỉnh Nghệ An đã chú trọng đưa Dân ca Ví, Giặm về với cộng đồng bằng nhiều hình thức thành lập câu lạc bộ, dạy hát dân ca trên sóng phát thanh và truyền hình, tổ chức các hội thi, hội diễn, liên hoan, mở trại sáng tác dân ca… tạo không gian văn hóa cho Ví, Giặm thực hành. Tính đến năm 2017, toàn tỉnh có 100 câu lạc bộ/19 huyện, thành, thị với hơn 2000 thành viên.

Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An cũng cho biết, toàn tỉnh hiện có hơn 2600 di tích đã được kiểm kê, trong đó có 417 di tích, danh thắng đã được xếp hạng. Về di sản văn hóa phi vật thể có 960 di sản đã được kiểm kê, trong đó có 3 di sản đã được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.



Nhằm bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa, tỉnh đã ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, xây dựng các đề án có tính chiến lược như Quyết định phê duyệt Đồ án quy hoạch tổng thể hệ thống di tích trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh xây dựng Đề án bảo vệ và phát huy di sản Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh đến năm 2030; Chú trọng công tác kiểm kê di sản văn hóa; Xếp hạng di tích và tu bổ, tôn tạo di tích nhằm quản lý, bảo vệ và phát huy di sản văn hóa theo Luật di sản.



Thanh Thủy (t/h)




NỔI BẬT TRANG CHỦ