• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thực hư chia rẽ chính quyền Mỹ đặt cái kết cho thương hiệu Ivanka Trump?

Giải trí 27/07/2018 15:58

(Tổ Quốc) - Tại sao một thương hiệu thời trang từng khá được ưa chuộng như Ivanka Trump lại bất ngờ tuyên bố phá sản?

Thương hiệu thời trang của Ivanka Trump thường xuyên chiếm được sự chú ý của dư luận và truyền thông nhất là sau khi cha cô, Tổng thống Donald Trump chính thức nhậm chức và bản thân Ivanka cũng là một cố vấn của Nhà Trắng. Đầu tuần này, việc thương hiệu do Ivanka sáng lập bất ngờ tuyên bố phá sản – đã khiến nhiều người đặt dấu hỏi về nguyên nhân và liệu nó có bất kỳ liên hệ nào với những chia rẽ trong chính quyền Trump hiện tại hay không.

Quyết định dừng hoạt động thương hiệu được đưa ra sau khi các sản phẩm bị nhiều trung tâm thương mại lớn từ chối. Ivanka cho biết, đây là “một kết quả hợp lý duy nhất cho đội ngũ và các đối tác của cô”.

(ảnh: SCMP)

Hãy điểm lại 5 vấn đề góp phần đưa thương hiệu thời trang từng khá được ưa chuộng này, trở thành “quá khứ”.

1. Tháng 3/2016, nhiều nguồn tin hé lộ rằng, hầu hết các sản phẩm trên website Ivanka Trump đều được sản xuất bên ngoài nước Mỹ. Thông tin này xuất hiện khi cha của Ivanka lúc đó vẫn còn là ứng cử viên cho chức vụ Tổng thống Mỹ. Đáng nói, trong chiến dịch tranh cử của mình, một trong những trọng tâm của ông Trump là phản đối việc thuê ngoài (outsourcing) và hứa sẽ đem việc làm trở lại cho người Mỹ một khi ông giành chiến thắng. Một vài ngày sau đó, dòng sản phẩm Ivanka Trump Collection đã bị dỡ bỏ khỏi trang web của Tổ chức Trump.

2. Cũng trong năm 2016, thương hiệu của Ivanka Trump bị tổ chức bảo vệ động vật PETA cáo buộc là đã sử dụng lông những con thỏ bị giết và thuộc da ở Trung Quốc. Tổ chức này yêu cầu thương hiệu dừng việc sử dụng lông thỏ cho các chi tiết quả bông treo trên mũ.

3. Đến lượt hãng giày dép Ý Aquazzura tố cáo thương hiệu Ivanka Trump sao chép các thiết kế của mình. Mặc dù Ivanka Trump không phải là bên “bị đơn” duy nhất – các hãng thời trang khác như Banana Republic cũng phải đối mặt với những cáo buộc tương tự - nhưng thương hiệu thời trang cao cấp Ý tỏ ra đặc biệt không hài lòng với cách xử sự của những nhà quản lý từ Ivanka Trump.

Aquazzura phàn nàn trên Instagram: “Một trong những đáng phiền nhất trong ngành công nghiệp thời trang là khi ai đó ngang nhiên ăn cắp thiết kế của bạn và không hề quan tâm điều đó… Ivanka Trump thật đáng xấu hổ…”

4. Tháng 2/2017, Kellyanne Conway, một cố vấn hàng đầu của ông Trump đã có màn “quảng cáo” miễn phí cho Ivanka Trump trong một cuộc phỏng vấn với Fox TV. “Đó là một dòng sản phẩm tuyệt vời,” Conway nói, “Tôi sẽ nói là hãy đi mua đồ của Ivanka…” Conway sau đó đã phải đối mặt với vô số chỉ trích cho rằng, bà đã vi phạm điều luật đạo đức kinh doanh.

5. Đầu tháng này, có tin tức cho rằng, nhà cung cấp chính cho các sản phẩm giày của Ivanka Trump là ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) và hiện vẫn nhận đơn hàng từ thương hiệu. Giới chuyên gia lưu ý, cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của Ivanka Trump, bởi vì Mỹ đã miễn trừ đồ may mặc và giày dép ra khỏi các hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc bị áp thuế bổ sung.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ