• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thụy Sỹ: Khách sạn “vượt khó” thu hút du khách

Du lịch 09/08/2016 11:18

Các khách sạn Thụy Sĩ đang có sự cạnh tranh thực sự để thu hút khách du lịch. Nâng cấp các dịch vụ spa, đưa ra những sản phẩm mới lạ, hấp dẫn, độc đáo với giá cả hợp lý dành cho mọi đối tượng đang là cách mà các khách sạn ở đây đang làm.

Thụy Sĩ điểm đến hấp dẫn du khách. (Ảnh: AF)

 Về dịch vụ spa: Các dịch vụ spa ngày càng hiện đại, tinh tế đang là yếu tố chi phối lớn đối với lựa chọn của khách hàng khi họ quyết định nghỉ tại một khách sạn. 

Tại khách sạn Royal Savoy tọa lạc ở thành phố Lausanne (phía Tây Thụy Sĩ), một trung tâm spa mới được khai trương với khoản đầu tư lên tới hàng triệu franc Thụy Sĩ. Cơ sở spa mới và hiện đại này có diện tích 1.500 m2 với một không gian dành riêng cho phái đẹp và một bể bơi hướng về thiên nhiên.

Khoản đầu tư cho dịch vụ spa là không nhỏ nhưng điều này cho phép mang lại một lợi thế marketing chắc chắn, ảnh hưởng quan trọng đến sự lựa chọn của khách hành. Thực tế một khách sạn có dịch vụ spa có thể tăng giá phòng của mình lên tới 40%. 

Dịch vụ spa nở rộ trong khoảng thời gian 20 năm. Nếu thị trường liệu pháp biển (Thalassotherapy) trị giá khoảng 55 tỷ franc thì thị trường spa vượt qua con số 100 tỷ franc. 

Một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực spa, quản lý tới 40 trung tâm spa trên thế giới, Resense Spa hiện diện tại Geneva (thành phố quốc tế của Thụy Sĩ nơi tập trung trụ sở của nhiều tổ chức quốc tế lớn như Tổ chức Thương mại Thế giới...).

Giám đốc phát triển của Resense Spa, Benjamin Robert, đánh giá rằng thị trường spa đang trở nên phổ biến hơn và trong lĩnh vực spa, Thụy Sĩ có thể nói đến một văn hóa quốc gia riêng.

Dịch vụ spa không giới hạn trong các khách sạn hạng sang nữa, khách hàng cũng có thể tìm thấy spa trong các nhà nghỉ (nơi khách hàng có thể có các dịch vụ lưu trú và nhà hàng ăn với giá phải chăng), ví dụ một nhà nghỉ tại Saas-Fee (một hạt của bang Valais, nằm phía Nam Thụy Sĩ), cũng cung cấp dịch vụ spa cho khách hàng của mình. 

Còn tại Geneva, khó mà đếm được số lượng các khách sạn làm mới hay xây thêm trung tâm spa nữa. Giám đốc của Khách sạn Kempinski tại Geneva, Thierry Lavalley, nhận định cạnh tranh trong lĩnh vực spa là có nhưng hiện nay đây không còn là vấn đề mốt thời thượng nữa mà spa đã trở thành một phong cách sống.

Bên cạnh đó, những sản phẩm nghĩ dưỡng hấp dẫn, chưa từng có cũng được các ông chủ khách sạn vận dụng.

Phong cảnh "độc đáo" tại khách sạn Null Stern.(Ảnh: Guardian)

Cụm từ “khách sạn ngàn sao” vốn chỉ là một lời nói đùa đã trở thành hiện thực vào mùa hè này tại ngọn núi Graubünden, Thụy Sĩ với tên gọi Null Stern.

Khách sạn Null Stern là sự kết hợp giữa kỳ nghỉ hè thú vị của gia đình với một hình thức nghệ thuật. Đây là tác phẩm của hai nghệ sĩ Frank và Patrik Riklin, với chỉ một phòng duy nhất không có tường hay mái che và nằm trơ trọi giữa sườn núi.

Khách sạn này chỉ được mở cửa trong những ngày không mưa.(Ảnh: Guardian)

Họ hi vọng đây sẽ là một cách mới mẻ và độc đáo để quảng bá hình ảnh du lịch của Thụy Sĩ tới bè bạn quốc tế, và từ đó nhân rộng mô hình này ra nhiều danh lam thắng cảnh khác trên cả nước.

Du khách có thể đặt trước phòng với giá 154 GBP một đêm (tương đương 4.500.000 VND). Khách sạn đặc biệt này thậm chí còn có một quản gia để đảm bảo mọi vị khách sẽ được chào đón nồng nhiệt và tiếp đãi chu đáo như các địa điểm sang trọng khác.

Lưu ý lớn nhất của những người chủ khách sạn tới các vị khách là hãy theo dõi thật kỹ bản tin dự báo thời tiết để những giây phút nghỉ ngơi giữa khung cảnh thiên nhiên không bị gián đoạn. Du khách cũng có thể sử dụng một phòng tắm công cộng nằm cách khách sạn 10 phút đi bộ. Dù cho bất tiện đủ bề nhưng khách sạn ngàn sao này vẫn thu hút hàng trăm người đặt phòng cho kỳ nghỉ mùa hè./.

Theo TTTK (BVHTTDL)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ