• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thuyền rồng đã có mặt tại Hồ Tây

Văn hoá 23/02/2018 15:10

(Tổ Quốc) - Những chiếc thuyền rồng của các đội tham dự Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018 đã có mặt tại Hồ Tây

Những chiếc thuyền rồng tham dự Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018 đã có mặt tại Hồ Tây vào sáng 23/2 để chuẩn bị cho công tác tập luyện thử của các đội tuyển tham dự lễ hội.
Theo đại diện Ban tổ chức, hiện 4 thuyền 14 vận động viên đã được hạ thuỷ, còn 4 chiếc 10 vận động viên đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ hạ thuỷ vào chiều cùng ngày.
Những chiếc đầu rồng được các công nhân khẩn trương lắp đặt vào thuyền.
 Được biết trong năm đầu tiên tổ chức, BTC thu hút hơn 20 đội đến từ các quận, huyện của TP Hà Nội và các tỉnh bạn với hơn 400 vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài ở 2 hạng mục: Đua thuyền rồng tiêu chuẩn và đua thuyền rồng truyền thống.

Mỗi hạng mục có 3 nội dung nam, nữ và nam nữ phối hợp, thi đấu trên đường đua mặt nước cự ly 600m. Tổng giá trị giải thưởng là 100 triệu đồng.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết, để tăng cường sức hút cho hoạt động này, BTC còn tổ chức nhiều hoạt động bên lề trước giờ thi đấu như: Diễu hành của các VĐV đua thuyền rồng, biểu diễn một số bộ môn mặt nước trong đó có lướt ván tại Hồ Tây, diễu hành xe đạp trên đường Thanh Niên cổ vũ cho các VĐV.

Theo anh Kiên công nhân vẽ thuyền rồng cho biết, ngay từ khi có kế hoạch tổ chức hơn 10 công nhân đã phải làm việc cật lực để kịp tiến độ hoàn thành 8 chiếc thuyền rồng mới, thuyền được làm từ chất liệu composite tiêu chuẩn đảm bảo yếu tố chịu tải và nhẹ.
Những mẫu thuyền này được lấy đúng nguyên mẫu thuyền rồng truyền thống, BTC muốn khôi phục lại một nét đẹp văn hoá trên Hồ Tây từ ngày xưa.
“Sau khi Hồ Tây đã được nạo vét, thành phố Hà Nội muốn tổ chức nhiều hoạt động tại đây để biến Hồ Tây trở thành điểm đến hấp dẫn của Hà Nội. Chúng tôi hy vọng, trong lần đầu tiên tổ chức, Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hồ Tây sẽ thu hút được đông đảo sự tham gia của nhân dân ”, ông Tô Văn Động cho biết thêm.

Khu vực tổ chức Lễ hội là đoạn dọc đường Thanh Niên (quận Tây Hồ, Hà Nội), các hạng mục đường đua thuyền cũng được BTC gấp rút hoàn thành.
Được biết, tổng giá trị giải thưởng: 100.000.000 đồng (Một trăm triệu đồng chẵn).

Ban tổ chức cũng sẽ trao huy chương và tiền thưởng cho các VĐV đội đạt thứ hạng nhất, nhì, ba của các nội dung thi đấu; Trao cờ đội Nhất, Nhì, Ba cho các đội. Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018 sẽ diễn ra từ 10h đến 15h ngày 24/2 (tức mùng 9 Tết) tại Hồ Tây

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ