• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiêm kích Ấn Độ chào đón đột phá từ Nga

Thế giới 18/03/2017 10:14

(Tổ Quốc) - Thỏa thuận Nga-Ấn Độ về việc phân bổ công việc nghiên cứu và phát triển tiêm kích thế hệ thứ 5 (FGFA) đang ở giai đoạn cuối, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga Denis Manturov ngày 17/3 cho biết.  

Thỏa thuận Nga-Ấn Độ về việc phân bổ công việc nghiên cứu và phát triển tiêm kích thế hệ thứ 5 (FGFA) đang ở giai đoạn cuối, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga Denis Manturov ngày 17/3 cho biết.

Các máy bay Su-34, T-50 và Su-35 của Nga. (Nguồn: Sputnik)

Ông cũng nói thêm rằng Ấn Độ sẽ có quyền bình đẳng đối với các máy bay này trong trường hợp họ đầu tư tiền vào dự án.

Ngày 16/3, các phương tiện truyền thông Ấn Độ cho biết rằng nước này đã sẵn sàng để phát triển dự án với Nga chỉ trong điều kiện chuyển giao hoàn toàn công nghệ.

"Không có sự chuyển giao miễn phí, đây không phải là một món quà, tiền của được đầu tư vào dự án này. Nội dung đầu tiên của [thoả thuận] đã được thực hiện.Chúng tôi đang nói đến thời điểm hoàn thành các cuộc đàm phán giai đoạn thứ hai- nghiên cứu và phát triển – thời diểm dự án sẽ được đồng tài trợ", ông Manturov cho biết và nói thêm rằng phía Ấn Độ cũng có quyền bình đẳng về sở hữu công nghệ trong trường hợp đồng tài trợ.

Dự án FGFA là một phần của sáng kiến "Make in India" do Thủ tướng Narendra Modi khởi xướng vào năm 2014. Theo dự án, phía Nga được đại diện bởi nhà sản xuất máy bay Sukhoi và phía Ấn Độ do Hindustan Aeronautics tham gia.

Thỏa thuận sẽ được thực hiện trong sáu năm, với chi phí ước tính là 127 máy bay sẽ trị giá 25 tỷ USD.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ