• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiền đạo "cưng" toả sáng, Kim Jong Un mừng ra mặt

Thể thao 29/04/2017 17:59

(Tổ Quốc) -Pha ghi bàn đẳng cấp của Kwang Son Han, một cầu thủ trẻ tuổi sinh ra tại Bình Nhưỡng vào lưới thủ thành Joe Hart (Torino) đã nhận được sự chú ý từ phía lãnh đạo tối cao Triều Tiên, Kim Jong Un.

Kwang Son Han sinh năm 1999 tại Bình Nhưỡng là một trong số ít những cầu thủ của Triều Tiên đạt được thành công tại các đấu trường chuyên nghiệp nước ngoài. Hồi tháng 3 vừa qua, Kwang Son Han vừa ký hợp đồng chuyên nghiệp với Cagliari (Seria A) sau khi lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch viên CLB này tại giải đấu FIFA U-17 World Cup trong màu áo U17 Triều Tiên.

Khi được mời sang thử việc tại đây, Kwang Son Han đã gây ấn tượng mạnh với Massimo Rastelli, HLV trưởng của Cagliari.

"Kwang So Han sở hữu kỹ năng chơi bóng tốt và tốc độ rất nhanh. Chúng tôi đang thiếu tiền đạo và tôi quyết định tung Han vào sân. Cậu ấy đã tỏa sáng”- HLV Rastelli trả trên tờ La Repubblica.

Bên cạnh đó, HLV trưởng của Cagliari cũng khẳng định sẽ trao nhiều cơ hội hơn cho So Han từ nay đến cuối mùa để cầu thủ 18 tuổi có thể thể hiện năng lực.

Với bàn thắng vào lưới thủ thành Joe Hart, So Han đã trở thành cầu thủ Triều Tiên đầu tiên ghi bàn tại một sân chơi đẳng cấp thế giới. Điều này đã tạo ra một làn sóng hâm mộ không chỉ ở người dân, mà còn ở chính vị lãnh đạo tối cao của Triều Tiên, Kim Jong Un.

Theo tiết lộ của Thượng nghị sỹ Antonio Razzi (Italia) sau chuyến thăm đến Triều Tiên mới đây, lãnh đạo Kim Jong Un tỏ ra rất quan tâm đến Serie A và giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA.

“Ngài Kim Jong Un đánh giá tiền đạo 18 tuổi Kwang-Son Han là của hiếm của bóng đá Triều Tiên. Chính vì thế, ông luôn dõi theo bước tiến của cầu thủ trẻ này”- trả lời trên tờ Gazzetta dello Sport, Thượng nghị sỹ Razzi cho biết.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ