• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiếp tục một “tượng đài” Hollywood dính quấy rối tình dục

Giải trí 25/05/2018 09:57

(Tổ Quốc) - Nam diễn viên gạo cội Morgan Freeman vừa bị 8 người phụ nữ tố cáo từng có những hành vi không đúng đắn.  

Hôm thứ Năm, CNN đưa tin, ít nhất 8 người phụ nữ đã tố cáo ngôi sao gạo cội từng đoạt giải Oscar Morgan Freeman đã có những hành vi không phù hợp hoặc lạm dụng tình dục trên phim trường hay trong các sự kiện quảng bá.

Trong quá trình điều tra về nam diễn viên 80 tuổi, CNN cho biết, họ đã nói chuyện với 16 người. Một vài người trong số này cáo buộc Freeman từng thực hiện các hành vi không phù hợp ngay tại công ty sản xuất của mình là Revelations Entertainment.

Về phía Freeman, trong một thông cáo đưa ra, ông gửi lời xin lỗi đến những người cảm thấy không thoải mái hoặc được tôn trọng trong mối quan hệ với ông.

“Bất kỳ ai quen hoặc từng làm việc với tôi đều biết rằng, tôi không phải là người cố tình xúc phạm hoặc nhận thức được là mình đang làm người khác khó chịu. Tôi xin lỗi những ai cảm thấy không thoải mái hoặc không được tôn trọng – đó không phải ý định của tôi” - Freeman nói.

Đại diện của Freeman và công ty Revelations Entertainment vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức trước thông cáo trên.

Morgan Freeman từng là một trong những nam diễn viên uy tín nhất của Hollywood 

Sau báo cáo của CNN, công ty phát hành thẻ tín dụng Visa tuyên bố, họ sẽ huỷ bỏ các hoạt động marketing có sự xuất hiện của Freeman. Nam diễn viên từng là một gương mặt đại diện lâu năm trên các quảng cáo của Visa.

Kể từ nửa cuối năm ngoái, một loạt các vụ tố cáo những hành động xâm phạm tình dụ chống lại các diễn viên, nhà làm phim và nhà sản xuất… đã khiến Hollywood “dậy sóng”. Chúng cũng góp phần dẫn đến tình trạng không ít dự án phim bị đình trệ.

Một số hành động tương tự cũng đã “lột mặt nạ” vài nhân vật quyền lực trong giới chính trị và kinh doanh Mỹ; đồng thời tạo cảm hứng cho phong trào xã hội #MeToo, nơi mọi người có thể công khai chia sẻ những câu chuyện mình bị lam dụng hoặc quấy rối tình dục.

Với sự nghiệp kéo dài hơn 50 năm và 100 bộ phim, rất nhiều giải thưởng, trong đó bao gồm một tượng vàng Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong tác phẩm “Million Dollar Baby”, Freeman từng được cho là một trong những nam diễn viên uy tín nhất của Hollywood. 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ