• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiết lộ ngôi trường “đắt giá” con trai Tổng thống Trump sẽ theo học

Giáo dục 16/05/2017 11:12

(Tổ Quốc) - Quyết định chọn trường cho con của ông Trump khác biệt hoàn toàn so với những Tổng thống tiền nhiệm.  

Theo thông tin đã được Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump xác nhận, cậu con trai út của Tổng thống Donald Trump, Barron Trump sẽ nhập học tại một ngôi trường “đắt giá” tại bang Maryland. Barron sẽ sống cùng bố mẹ tại Nhà Trắng và ngày ngày đi học tại trường St. Andrew's – cách nhà khoảng 19 dặm, tương đương với 30 phút lái xe.

“Chúng tôi rất vui vì con trai của mình sẽ học tại trường St. Andrew's. Ngôi trường này nổi tiếng có cộng đồng đa dạng và cam kết cung cấp chất lượng đào tạo tuyệt hảo. Sứ mệnh của trường St. Andres’s là ‘hiểu và tạo cảm hứng cho mỗi đứa trẻ trong một cộng đồng gắn kết với chất lượng dạy, học và phục vụ hoàn hảo’ – tất cả những điều này đều rất cuốn hút gia đình chúng tôi. Chúng tôi rất mong đợi những năm học [của Barron] tại trường St. Andrew’s,” thông cáo báo chí của Nhà Trắng dẫn lời ông - bà Trump.

Trường St. Andrew's nơi con trai Tổng thống Trump sẽ theo học

Tờ Washington Post cho biết, trường St. Andrew’s đã hy vọng tin tức này sẽ được giữ kín cho đến tận mùa hè, nhằm tránh việc nơi đây trở thành một địa điểm cho những người phản đối Tổng thống. Tuy nhiên, do những thông tin về việc Barron đi học xuất hiện ngày càng nhiều trong những ngày gần đây khiến các bậc phụ huynh trong trường lo lắng, do vậy, trường học đã phải gửi thư xác nhận kế hoạch nhập học của cậu con trai út Tổng thống Mỹ.

Trường St. Andrew’s chỉ có 580 học sinh, trung bình mỗi lớp có từ 11 đến 15 em. Barron, cũng giống như các học sinh khác, sẽ nhận được rất nhiều sự chăm sóc; Tỷ lệ giáo viên – học sinh tại đây là 1/7. Khẩu hiệu của trường là “Auctus Mentis Spiritusque” – có nghĩ là “Tăng cường trí óc và tinh thần”. Ngôi trường nằm trên diện tích gần 8ha, và có hệ thống phòng học được trang bị cơ sở vật chất hiện đại nhất. Học sinh có thể tham gia nhiều môn thể thao như bóng chuyền, bóng rổ, golf, tennis, điền kinh...

Học phí một năm học của Barron vào là 29.000 bảng (tương đường gần 900 triệu VNĐ). Hiện tại, cậu ấm nhà Trump đang học tại một trường tư tại Manhattan với tiền học phí thậm chí còn cao hơn, lên tới 35.000 bảng. Barron và mẹ sẽ bắt đầu cuộc sống tại Washington D.C. vào mùa hè này, sau khi năm học kết thúc.

Quyết định của ông Trump, chọn trường St. Andrew’s cho con trai, khác biệt so với các Tổng thống Mỹ khác. Hai cô con gái của Tổng thống Obama là Malia và Sasha đều theo học trường Sidwell Friends tại Washington. Chelsea Clinton, Tricia và Julie Nixon cũng đều là cựu học sinh của trường này.

(Theo Hello)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ