• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiết lộ thương vụ gần 300 tỷ đô sau thượng đỉnh Mỹ - Trung

Thế giới 09/11/2017 09:45

(Tổ Quốc) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ chứng kiến lễ ký kết các thỏa thuận với giá trị có thể lên tới 280 tỷ USD trong ngày 9/11.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ chứng kiến lễ ký kết các thỏa thuận với giá trị có thể lên tới 280 tỷ USD trong ngày 9/11, những người đã xem danh sách ban đầu các thỏa thuận này cho biết.

Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ có cuộc hội đàm trong ngày 9/11. (Nguồn: AFP)

Nếu các thỏa thuận này được xác nhận, đây sẽ là chuyến thăm của một Tổng thống Mỹ tới Trung Quốc có ý nghĩa nhất đối với các doanh nghiệp Trung Quốc và Hoa Kỳ - xét về giá trị các thương vụ.

Theo các nguồn tin, Tập đoàn Dầu khí và Hóa chất Trung Quốc (CPCC) sẽ ký một hợp đồng "rất lớn" để hợp tác khai thác khí tự nhiên với Mỹ tại Alaska. tập đoàn đầu tư nhà nước China Investment Corp (CIC) của Trung Quốc dự kiến sẽ hỗ trợ tài chính.

Xiaomi và Vivo, hai nhà sản xuất điện thoại di động lớn của Trung Quốc, sẽ ký hợp đồng mua sản phẩm từ Qualcomm, nhà sản xuất chip điện thoại di động của Mỹ. Công ty công nghệ cao của Mỹ Broadcom đã đưa ra gói thầu 105 tỷ USD mua lại cho Qualcomm vào đầu tháng này.

Quỹ Con đường Tơ lụa của Trung Quốc, một đơn vị trực thuộc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc để xúc tiến sáng kiến thương mại quốc tế Nhất đới nhất lộ, có thể sẽ thiết lập một quỹ chung với Mỹ.

Theo các nguồn tin, các giao dịch khác bao gồm việc Trung Quốc mua máy bay từ Boeing và nhập khẩu xe Tesla vào Trung Quốc.

Trong ngày 8/11, các doanh nghiệp Trung Quốc và Mỹ đã ký kết hợp đồng trị giá 9 tỷ USD. Lễ kí kết này diễn ra với sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Trung Quốc Wang Yang và Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross.

Ông Wang cho biết các thỏa thuận này chỉ là sự "khởi động" cho các giao dịch lớn hơn.

(Theo SCMP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ