• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tìm kiếm máy bay: Phối hợp chặt chẽ quản lý vùng trời

11/03/2014 23:17

(Toquoc)- Vẫn không có thông tin sáng sủa nào dù các cơ quan cứu hộ đang nỗ lực cao nhất.

(Toquoc)-Ngày thứ 4 tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia bị mất tích, vẫn không có thông tin sáng sủa nào dù các cơ quan cứu hộ đang nỗ lực cao nhất.

Cuối giờ chiều 11/3, TTXVN đưa tin, một nguồn tin từ quân đội Malaysia nói với Reuters rằng đã lần ra được vị trí của chiếc máy bay mất tích ở eo biển Malacca. Radar quân sự cho thấy chiếc máy bay đã rẽ sang phía tây, ra khỏi đường đi dự kiến trước khi mất tích.

Xung quanh thông tin này, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu nói mới chỉ biết thông tin ấy qua truyền thông và cơ quan có trách nhiệm ở Malaysia chưa có thông báo gì cho phía Việt Nam.

“Cho đến thời điểm này, kế hoạch tìm kiếm máy bay mất tích vẫn không có gì thay đổi”, Thứ trưởng Tiêu nói.

Chiều 11/3, Cục trưởng Cục Hàng không, Bộ Giao thông vận tải Lại Xuân Thanh đã họp với các cơ quan chuyên môn để rà soát, đánh giá việc triển khai các công việc tìm kiếm, cứu hộ máy bay bị mất tích.

Tại cuộc họp, ông Thanh yêu cầu Phòng Quản lý hoạt động bay chỉ đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý vùng trời trong việc cấp phép cho các phương tiện bay nước ngoài vào tìm kiếm, điều hành an toàn các tàu bay tìm kiếm trong khu vực khả nghi và không làm ảnh hưởng đến hoạt động bay khác tại Việt Nam.

Về công tác bảo đảm an ninh hàng không các sân bay Việt Nam, qua kiểm tra, Cục Hàng không khẳng định, các đơn vị đã tuân thủ đúng quy định, đầy đủ các biện pháp tăng cường.

Việc vận chuyển hành khách bằng đường hàng không, cho đến thời điểm hiện tại vẫn diễn ra bình thường, không có gì xáo trộn.

Còn tại cuộc họp của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị, lực lượng tham gia tích cực vào công tác tìm kiếm cứu nạn.

Ông Tỵ cũng khẳng định, tiếp tục tích cực tìm kiếm, phát hiện càng sớm càng tốt máy bay mất tích và đồng ý với đề xuất tìm kiếm cả trên đất liền cho giả thiết máy bay bị nổ ở độ cao trên 10.000m.

Với các lực lượng nước ngoài tìm kiếm trong vùng biển Việt Nam, ông yêu cầu phía Việt Nam phải có phương tiện hướng dẫn.

Liên quan tới hoạt động tìm kiếm máy bay, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Phạm Quý Tiêu - đang trực tiếp chỉ đạo tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc cho hay, việc tìm kiếm vẫn tiếp tục triển khai với tất cả khả năng và thời gian có thể còn kéo dài.

Hôm nay, việc tìm kiếm đã mở rộng ra 100 – 200 km về phía đông và phía tây so với vị trí cũ. Máy bay của Không quân Việt Nam vẫn hoạt động trong vùng FIR (vùng thông báo bay) của Việt Nam.

Được biết, hiện đang có 5 máy bay của Việt Nam, Singapore cùng Malaysia hoạt động trên vùng tìm kiếm, riêng Việt Nam có hai máy bay đang hoạt động./.

Thái Tùng

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ