• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tìm kiếm mối tương quan nghệ thuật-sức khỏe

Văn hoá 23/04/2017 07:52

(Tổ Quốc) - Hội đồng Nghệ thuật xứ Wales đang tiến hành một cuộc nghiên cứu khảo sát diện rộng nhằm xem xét ảnh hưởng tích cực từ nghệ thuật tới sức khỏe và hạnh phúc của con người, để xây dựng những kế hoạch phát triển cho tương lai.


Bản chất và ảnh hưởng của nghệ thuật với sức khỏe của những người sống ở Wales là đối tượng của một sáng kiến lập bản đồ do Hội đồng Nghệ thuật xứ Wales (ACW) thực hiện. Việc này nhằm mục đích xây dựng một bức tranh chi tiết về hiện trạng nghệ thuật trong tương quan với sức khỏe của người dân để đưa ra các chính sách trong tương lai.

ACW đã tiến hành cuộc khảo sát với sự cộng tác của các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester Metropolitan. Hiện họ đang đợi các câu trả lời từ những người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật và y tế ở xứ Wales.

Giám đốc đầu tư của ACW, Sally Lewis, nói: "Chúng tôi muốn tìm hiểu xem bằng cách nào mà nghệ thuật có thể tác động tích cực tới sức khỏe và hạnh phúc của người dân xứ Wales và tìm xem nơi nào có tiềm lực mạnh nhất để tập trung đầu tư. Việc đưa ra một bức tranh chi tiết về mối liên hệ này là bước đầu tiên của quá trình này".

Cuộc khảo sát đang thu thập ý kiến cụ thể về mối liên hệ giữa nghệ thuật với sức khỏe trong khoảng thời gian trước, trong và sau này, bao gồm cả những người làm việc trong ngành nghệ thuật cũng như những đối tượng khác, và những dự án vốn có liên quan tới các nghệ sĩ để cải thiện môi trường sức khỏe. Điều này cũng đặt ra những câu hỏi về triển vọng của những dự án và cách điều hành, cũng như những ưu- nhược điểm của từng dự án.

ACW cũng mời những người có chuyên môn quan tâm tới dự án này tham gia khảo sát, tuy nhiên những ý kiến này sẽ chỉ mang tính tham khảo.

Cuộc khảo sát dự kiến kéo dài đến ngày 05/5.

Thùy My

(Theo ArtsProfessional)

NỔI BẬT TRANG CHỦ