• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tìm việc làm qua công nghệ thông minh “một nút chạm”

Giáo dục 13/08/2018 15:51

(Tổ Quốc) - iWork - Ứng dụng Công nghệ việc làm thông minh 1 nút chạm đã ra đời, và sẽ đi vào hoạt động trong tháng 9 tới đây. Ứng dụng góp phần giúp người lao động và doanh nghiệp kết nối trực tiếp với nhau một cách đơn giản, nhanh chóng.   iWork - Ứng dụng Công nghệ việc làm thông minh 1 cái chạm đã ra đời, và sẽ đi vào hoạt động trong tháng 9 tới đây. Ứng dụng góp phần giúp người lao động và doanh nghiệp kết nối trực tiếp với nhau một cách đơn giản, nhanh chóng. iWork - Ứng dụng Công nghệ việc làm thông minh 1 cái chạm 

Ngày 12/8, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Dịch vụ quốc tế iwork Việt Nam đã tổ chức tọa đàm giới thiệu chuyên sâu về ứng dụng công nghệ thông minh 4.0 trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự và tiến hành ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa công ty iWork Việt Nam cùng các đơn vị đối tác.

Buổi giới thiệu về ứng dụng iWork

Những năm trở lại đây, Việt Nam liên tục đạt được những thành tựu đáng tự hào về mọi mặt, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế - xã hội và có mặt trong nhiều tổ chức, diễn đàn kinh tế lớn của thế giới. Với quá trình hội nhập sâu rộng đó, đời sống của người người dân cũng từng bước thay đổi. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải đối mặt với vô vàn thách thức, hàng triệu người Việt Nam đứng trước nguy cơ thất nghiệp và mất việc làm do sự ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Trong bối cảnh đó, iWork - Ứng dụng Công nghệ việc làm thông minh 1 cái chạm đã ra đời, và sẽ đi vào hoạt động trong tháng 9 tới đây. Ứng dụng góp phần giúp người lao động và doanh nghiệp kết nối trực tiếp với nhau một cách đơn giản, nhanh chóng. Tiết kiệm đến 50% chi phí quản lý nhân sự cho mọi doanh nghiệp.

Mặc dù là một doanh nghiệp trẻ, nhưng iWork đã nhanh chóng chiếm lĩnh và khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường Việt Nam. Thời gian vừa qua. iWork vinh dự đón nhận giải thưởng “ Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam” do hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức. Bên cạnh đó, iWork đã liên kết với các tổ chức, doanh nghiệp không chỉ trong nước và quốc tế như  iWork đã kí kết hợp tác chiến lược với tổ chức BNI Việt Nam trực thuộc BNI toàn cầu tại sự kiện Hội ngộ đỉnh cao được tổ chức tại Hải Phòng. Trong năm 2018, iWork sẽ đưa ra chiến lược liên kết tất cả các doanh nghiệp và phát triển trên 63 tỉnh thành. 

Theo nhà sáng lập John Nguyễn, ứng dụng thông minh chuyên tuyển dụng và tìm việc làm chỉ 1 cái chạm là một ứng dụng trí tuệ nhân tạo thông minh, cung ứng hàng triệu thông tin việc làm trực tuyến. Ứng dụng được chạy trên nền tảng điện thoại smartphone iOS, Android và trên nền tảng website. Quy mô hoạt động của ứng dụng này trên toàn cầu và thị trường đầu tiên iWORK phát triển là tại thị trường Việt Nam. Lợi thế của iWORK so với kênh tuyển dụng truyền thống là tiết kiệm tới 50% chi phí tuyển dụng nhân sự cho các doanh nghiệp; giúp nhà tuyển dụng và ứng viên kết nối trực tuyến với nhau trên nền tảng công nghệ 4.0 chỉ bằng 1 cái chạm.

Ứng dụng có chức năng quét định vị khoang vùng tìm việc cũng như tuyển dụnh nhanh cấp tốc tương tự ứng dụng của Grab và Uber. Tính năng thông minh giúp doanh nghệp tuyển dụng quét định vị phân vùng kết nối trực tiếp với ứng viên và ngược lại một cách chính xác, đơn giản, nhanh như chớp. Đặc biệt, chức năng Live Chat thông minh sẽ giúp nhà tuyển dụng và ứng viên trao đổi trực tiếp một cách hiệu quả, tiết kiệm và an toàn. Với chức năng phỏng vấn trực tuyến trên ứng dụng này sẽ giúp cho ứng viên tiết kiệm được cái thời gian đi lại và chi phí vì ở bất kỳ đâu ứng viên cũng có thể kiếm được việc làm. 

Đa số các đại biểu tại tọa đàm đều chỉ ra những tiện ích mà Iwork đem lại. Đồng thời khẳng định, việc ra đời ứng dụng iWORK sẽ góp phần giải quyết được phần lớn vấn đề nhức nhối mà xã hội và các nhà quản lý quan tâm trong lĩnh vực nhân sự, việc làm. Đối với những người đã và đang có công việc nhưng muốn đổi việc, tìm công việc thu nhập tốt hơn cũng rất dễ dàng khi sử dụng ứng dụng này bởi không mất thờ gian phải xin nghỉ để đi phỏng vấn và giảm thiểu hoàn toàn các vấn đề bất cập khác ví dụ như: không mất thời gian chời đợi lâu, không mất phí, không thủ tục rờm rà, chính xác, tiện lợi, an toàn tuyệt đối…

Nhân sự luôn được xác định là nền tảng cốt lõi của các doanh nghiệp, iWORK có thể đáp ứng hàng trăm ngàn lao động từ lao động phổ thông đến lao động cấp cao thậm chí là cả các CEO tất cả các nghành nghề thông qua việc vận dụng công nghệ 4.0. Tương lai đây sẽ là một ứng dụng phổ biến rất nhân văn bởi góp phần giảm được nạn thất nghiệp - vấn đề nhức nhối của xã hiện nay. Đồng thời, iWORK cũng cam kết sẽ đồng hành cùng điều hành cùng doanh nghiệp và người tìm việc với phương châm kết nối đúng người, thay đổi vận mệnh, thỏa nguyện ước mơ – Đại diện Iwork iệt Nam khẳng định.

Ông Dương Văn Bá- Phó vụ trưởng vụ công tác Học sinh Sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết, hiện nay, mỗi năm, tại Việt Nam có khoảng 200.000 đến 300.000 sinh viên tốt nghiệp, ra trường nhưng không có việc làm. Rất nhiều người trẻ được đào tạo bài bản nhưng buộc phải làm việc trái ngành, trái nghề. Ông hy vọng, việc ứng dụng thành quả của cuộc cách mạng  4.0, trong đó có ứng dụng thông minh chuyên tuyển dụng và tìm việc làm iWORK sẽ góp phần tích cực giải quyết vấn đề nhức nhối này./.

 

 

 

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ