• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tín hiệu Mỹ bất ngờ bồi đòn trừng phạt đối với Nga

Thế giới 30/01/2018 10:23

(Tổ Quốc) - "Mỹ nên tiếp tục các trừng phạt mới vào Nga nếu nước này vẫn tiếp tục vi phạm", Thượng sỹ Mỹ Cardin cho biết.

Thượng nghị sỹ Mỹ Benjamin Cardin, Chủ tịch Tiểu ban Đông Á -Thái Bình Dương thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ cho biết, chính quyền Mỹ đã tổ chức cuộc họp nhằm gia tăng các trừng phạt đối với Nga.

Mỹ sẽ tiếp tục các đòn trừng phạt vào Nga nếu nước này vẫn tiếp tục vi phạm. Ảnh:AFP

“Chính quyền Mỹ đã tổ chức cuộc họp ngày 30/1 nhằm nỗ lực thúc đẩy ngoại giao Mỹ và tôi đánh giá cao nỗ lực của chính quyền Mỹ về vấn đề này”, ông Cardin cho biết.

Thượng nghị sỹ Mỹ đã nhắc lại các trừng phạt của Washington đối với Moscow bao gồm các điều khoản bắt buộc.

“Tôi muốn tập trung vào các thảo luận về biện pháp trừng phạt Nga và sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ. Theo đó, bởi các trừng phạt, chính phủ Nga sẽ chịu ảnh hưởng không hề nhỏ trong thương mại”, ông Cardin khẳng định.

“Mỹ nên chuẩn bị các trừng phạt tăng cường nếu Nga tiếp tục vi phạm. Chính quyền Mỹ không nên ngừng các nỗ lực này và tôi cho rằng, chúng ta nên hội đàm liên tục và thường xuyên về vấn đề này”, Thượng  nghị sỹ kết luận.

Vào đầu tháng này, Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman đã nói trên TASS rằng, Washington sẽ tiếp tục các trừng phạt mới đối với Nga vào ngày 29/1. Khi được hỏi về việc người dân Nga có ảnh hưởng như thế nào đối với trừng phạt mới của Mỹ, ông Huntsman cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét những gì tiếp theo”.

Trước đó, Thứ trưởng Nga Sergei Ryabkov cho biết: “Chính quyền Mỹ đã có kế hoạch trình lên Quốc hội Mỹ hai báo cáo liên quan đến Nga, trong đó có luật liên quan tới “Phản đối các chống đối với Mỹ thông qua Đạo luật trừng phạt”, gọi tắt là CAATSA.


 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ