• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tỉnh Hà Tĩnh quảng bá Xúc tiến Du lịch kêu gọi đầu tư

Du lịch 24/10/2017 21:40

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 24/10, Tỉnh Ủy tĩnh Hà Tĩnh và Sở Văn Hóa Thể Thao và Du lịch tĩnh Hà Tĩnh đã tổ chức “Hội nghị Quảng bá, Xúc tiến Du lịch  Hà Tĩnh 2017” tại TP.HCM.

Tỉnh Hà Tĩnh nằm ở trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ, trên “Tuyến du lịch xuyên Việt”, điểm đầu của tuyến du lịch “Con đường Di sản Miền Trung”, một trong những cửa ngõ quan trọng của không gian du lịch “Hành lang Đông - Tây”, với hệ thống giao thông đường bộ thuận lợi nối liền các trung tâm du lịch lớn với nước bạn Lào qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Hà Tĩnh sở hữu đường bờ biển dài nhất Việt Nam 137km, với những thắng cảnh gắn liền các địa danh nổi tiếng bãi Thiên Cầm, Xuân Thành, Xuân Hải, Thạch Hải, Kỳ Ninh, Đèo Ngang,...núi Hồng - sông La, bến Tam Soa, suối Tiên, đèo Ngang - Hoành Sơn Quan, hồ Kẻ Gỗ, Vườn quốc gia Vũ Quang, thác Vũ Môn... chính vì thế chỉ riêng tháng 9/2017, Hà Tĩnh đã đón 1.219.000 lượt khách, tăng 54,1% so với cùng kỳ năm 2016, tăng 1,6 % so với kế hoạch năm 2017 (theo thống kê của Sở VHTT&DL Hà Tĩnh). 

Trong đó, khách nội địa là 1.199.100 lượt khách, tăng 54,1% so với cùng kỳ năm 2016; khách quốc tế là 19.900 lượt khách, tăng 43,6 % so với cùng kỳ năm 2016. Tổng doanh thu du lịch đạt 345 tỷ đồng, tăng 128% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 86,2% so với kế hoạch năm 2017.

Với mục đích quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các điểm đến, các sản phẩm du lịch của tỉnh Hà Tĩnh, cung cấp thông tin về các dịch vụ du lịch của Hà Tĩnh đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành tại TP.HCM thu hút khách du lịch đến với Hà Tĩnh, chiều ngày 24/10, "Hội nghị Quảng bá, Xúc tiến Du lịch Hà Tĩnh 2017" đã được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh (Sở VHTTDL) tổ chức tại TP.HCM.  

 
Hội nghị Xúc tiến du lịch tỉnh Hà Tĩnh mở đầu với các tiết mục Dân ca Ví dặm.

Sự kiện được coi là một chương trình xúc tiến du lịch quan trọng của Hà Tĩnh với các công ty lữ hành ở TP.HCM và các tỉnh thành khác với mong muốn gặp gỡ, tìm ra giải pháp chia sẻ lợi ích cũng như thu hút đẩy mạnh ngành công nghiệp không khói tại địa phương.  

Bên cạnh Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tĩnh Hà Tĩnh - ông Đặng Quốc Vinh, Giám đốc Sở VHTTDL Hà Tĩnh - ông Bùi Xuân Thập, hội nghị còn có sự góp mặt của đại diện Sở Du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Cần Thơ, Tiền Giang, cùng địa diện 200 doanh nghiệp du lịch và Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM. 

Ông Bùi Xuân Thập –Giám đốc Sở VHTTDL Hà Tĩnh nhẫn mạnh: “Hà Tĩnh có nhiều tài nguyên tự nhiên và thắng cảnh gắn với các địa danh nổi tiếng, cùng với bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử, Hà Tĩnh là quê hương của nhiều danh nhân, nhà yêu nước nổi tiếng gắn với di tích lịch sử quan trọng. 

Với những tiềm năng đó, hiện nay, Hà Tĩnh đang xây dựng đề án “Phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, đáp ứng yêu cầu hội nhập”, trong đó xác định mục tiêu Đến năm 2020 du lịch Hà Tĩnh trở thành ngành kinh tế quan trọng và đến năm 2025 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tỷ trọng lớn trong tổng thu nhập của tỉnh.

Hội nghị Xúc tiến Du lịch Hà Tĩnh tại TP.HCM lần này là sự kiện hết sức có ý nghĩa, nhằm giới thiệu các chính sách ưu tiên phát triển du lịch của Tỉnh; các sản phẩm, tiềm năng để các doanh nghiệp của các tỉnh thành, tổ chức, cá nhân tìm hiểu đầu tư, trao đổi, thỏa thuận, ký kết hợp tác đưa khách về với Hà Tĩnh và ngược lại”. 

NỔI BẬT TRANG CHỦ