• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tinh hoa nghệ thuật “Những sắc màu văn hóa Việt Nam” đến với bạn bè quốc tế

Văn hoá 19/09/2018 09:37

(Tổ Quốc) - Tối ngày 18/9, Chương trình nghệ thuật "Những sắc màu văn hóa Việt Nam" đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) chào mừng Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14).

Để chào mừng Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14), vào tối 18/9, chương trình Gala Dinner với chủ đề “Những sắc màu văn hoá Việt Nam” nhằm giới thiệu nền nghệ thuật đặc sắc của các vùng văn hoá Việt Nam đến với bạn bè quốc tế đã chính thức diễn ra.

Tiệc chiêu đãi được đón tiếp các khách mời trong nước đại diện các cơ quan Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội; các Tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể, địa phương; các Tổ chức quốc tế và Đại sứ quán một số quốc gia tại Việt Nam tham dự.
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển phát biểu chào mừng tại buổi tiệc.
Các tiết mục của chương trình thể hiện đậm đà bản sắc văn hoá Việt Nam trên cơ sở chọn lọc những tác phẩm độc đáo, xuất sắc đã từng được giải thưởng trong nước và quốc tế, được dàn dựng quy mô với đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp của Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam, kết hợp hài hoà giữa tính dân tộc và hiện đại, nhằm giới thiệu với khách quốc tế những tinh hoa của nghệ thuật truyền thống Việt Nam.
 Tiết mục " Âm vang tiếng trống đồng" mở màn chương trình nghệ thuật.

Chương trình nghệ thuật được chia làm ba phần giới thiệu 3 vùng văn hóa trọng điểm của cả nước



 

Chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang - Quyền giám đốc nhà hát Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam cho biết, được sự tin tưởng của lãnh đạo Kiểm toán nhà nước, Nhà hát rất vinh dự được phục vụ đại hội Asosai 14 với 2 chương trình nghệ thuật lớn tại Galadiner và lễ khai mạc Asosai sáng ngày 19/9.


 Ngay từ cuối năm 2017, phía Nhà hát đã có những chuẩn bị từ sớm tập chung ekip sáng tạo, với những đạo diễn, biên đạo tài năng cùng dàn nghệ sĩ diễn viên giàu kinh nghiệm để tham gia chương trình.
 "Vào ngày 9/8 vừa qua, Nhà hát đã tổng duyệt lại toàn bộ 2 chương trình với sự thẩm định của lãnh đạo Kiểm toán nhà Nước và đạt được những yêu cầu được đề ra" - bà Trang cho biết.
Tiết mục : Ba giá hầu đồng 

Biểu diễn: Kiều Dung, Trang Trần cùng tốp nhạc dân tộc và dàn múa của nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam.
 
 
Tiết mục: Hòa tấu che nứa

Sáng tác: Hữu Xuân.

 
 
 
Tiết mục : Ngẫu hững lý ngựa ô

Sáng tác: Trần Tiến; Biên đạo : NSND Hữu Từ.
Bài hát " Việt Nam gấm hoa" kết thúc chương trình nghệ thuật với sự tán thưởng của khán giả trong hội trường.

Minh Khánh

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ