• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tình trạng đón trả khách “tự do” trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Thời sự 04/09/2018 11:15

(Tổ Quốc) - Trên tuyến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, đoạn chay qua địa phận tỉnh Bắc Ninh thường xuyên diễn ra cảnh xe khách đón, trả khách “tự do”, đặc biệt là những ngày cuối tuần hay dịp lễ tết như 2/9 vừa qua.

 

Cao tốc Hà Nội – Bắc Giang có chiều dài hơn 45km đi qua địa phận Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Bắc Giang. Tuyến đường đang được vận hành và thu phí bởi liên danh Công ty CP Tập đoàn Đại Dương, Tổng Công ty xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam, Công ty CP Đầu tư và Thương mại 319.

Theo quan sát và ghi nhận của PV, trên tuyến đường này, đặc biệt là đoạn chạy qua địa phận tỉnh Bắc Ninh thường xuyễn diễn ra tình trạng xe khách chạy đón, trả khách “tự do”.

Tình trạng này diễn ra hàng ngày, nhưng tập trung vào những ngày cuối tuần và những ngày lễ lớn.

Dọc tuyến đường này (đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh) có 2 khu công nghiệp (Đại Đồng, Tiên Sơn). Chính vì vậy, hiện tượng đón, trả khách “tự do cũng thường tập trung ở 2 địa điểm trên. Ngoài ra, tại điểm chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) cũng thường xuyên xảy ra tình trạng xe khách đón trả khách “tự do”.

Việc các xe khách “tự do” đón trả khách trên tuyến đường này đang tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, bởi đối với đoạn Bắc Ninh - Hà Nội, do chưa có đường gom nên các phương tiện xe gắn máy được lưu thông chung với xe cơ giới. Hiện đoạn tuyến này được khai thác 2 làn cao tốc với tốc độ khác nhau là 100km/h (làn sát dải phân cách giữa) và làn kế tiếp với tốc độ 80km/h.

Sỹ Trung 

 

Sỹ Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ