• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổ chức lớp tập huấn cho PV, BTV về những nội dung mới trong công tác tuyên truyền phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số

12/06/2014 15:37

(Cinet)- Bộ VHTTDL vừa ban hành kế hoạch tổ chức lớp tập huấn cho các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên về những nội dung mới trong công tác tuyên truyền phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới, biển đảo năm 2014.

(Cinet)- Bộ VHTTDL vừa ban hành kế hoạch tổ chức lớp tập huấn cho các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên về những nội dung mới trong công tác tuyên truyền phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới, biển đảo năm 2014.

Mục đích của lớp tập huấn nhằm đáp ứng yêu cầu về nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng tin, bài có nội dung cập nhật, thiết thực phù hợp với trình độ, thị hiếu và nhu cầu của số đông đồng bào các dân tộc thiểu số; trung thành với Đảng, Tổ quốc, Nhân dân nhạy bén về chính trị, thông tin kịp thời, thận trọng, sắc bén, tạo được sự cuốn hút, đồng tình ủng hộ của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế đối với các sự kiện ở Biển Đông, biên giới của Việt Nam quảng bá về việc đảm bảo an ninh trật tự an toàn cho kinh doanh, du lịch và các hoạt động khác của quốc tế tại Việt Nam.

Giảng viên tham gia giảng dạy lớp tập huấn là người có trình độ chuyên ngành công tác xã hội, am hiểu về văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới, biển đảo.

Đối tượng tham gia tập huấn là những phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên các báo, tạp chí theo Quyết định 2472/QĐ-TTg ngày 28/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn.

Nội dung tập huấn: Các phương pháp tuyên truyền phục vụ đồng bào các dân tộc thiểu số về chủ quyền biên giới, biển đảo; về công tác bảo tồn, phát huy, phát triển văn hóa, phong tục tập quán tốt đẹp của các dân tộc thiểu số, vùng biên giới, biển đảo; Công tác quản lý, phát hành các ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới, biển đảo; Một số kinh nghiệm khi đi thực tế ở vùng dân tộc thiểu số; Công  tác tuyên truyền và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo trong tình hình hiện nay.

Lớp tập huấn sẽ được tổ chức trong 03 ngày (dự kiến cuối tháng 7/2014) tại Hà Nội với số lượng người được tập huấn là 60 người.    

T.H

NỔI BẬT TRANG CHỦ