• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tọa đàm văn học cùng nhà văn Nhật Bản

30/10/2017 11:19

(Tổ Quốc) - Độc giả Thủ đô sẽ có dịp gặp gỡ, trao đổi với nhà văn Nhật Bản Ono Masatsugu và Tiến sĩ Văn học Trần Ngọc Hiếu vào lúc 10g sáng 31/10, tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam.

Nhà văn Nhật Bản Masatsugu Ono (ảnh londonreviewbookshop)

Trong buổi tọa đàm văn học “Viết không đau về nỗi đau”, nhà văn Masatsugu Ono sẽ chia sẻ về công việc sáng tác cũng như các tác phẩm của mình, trong đó có những tác phẩm đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam như: “Lời nguyện cầu chín năm trước”, “Trôi trên vịnh”, “Tiếng hát người cá”…

Trong các tác phẩm của mình, nhà văn Ono Masatsugu đều quan tâm và đề cập đến những thân phận dân thường không có gì đáng chú ý cùng những nỗi đau rất cá nhân nhưng lại rất người của họ. Mỗi câu chuyện là một bức tranh buồn buồn, nhưng êm ả và nên thơ, như thể nỗi đau là một phần của cuộc sống. Điều này khiến người đọc hẳn không khỏi băn khoăn tự hỏi, vậy nên nhìn nhận, nói và viết thế nào về nỗi đau?

Tiểu thuyết của nhà văn  Masatsugu Ono (ảnh hieusach.vn)

Nhà văn Nhật Bản Ono Masatsugu là một tác giả dành nhiều tình cảm cho độc giả Việt Nam, từng hiện diện trong nhiều sự kiện văn học trong nước. Ông sinh năm 1970 tại tỉnh Oita, đảo Kyushu nằm ở phía Tây Nam Nhật Bản. Ông theo học chuyên ngành Nghệ thuật và Khoa học- Đại học Tokyo, Tiến sĩ Văn học tại Đại học Paris VIII. Năm 2001, ông nhận giải thưởng tác giả trẻ lần thứ 12 của báo Asahi với tác phẩm Mizu ni uzumoreru haka (tạm dịch: Mộ chìm trong nước), năm 2002 nhận giải thưởng Mishima Yukio lần thứ 15 với tác phẩm Nigiyaka na wan ni seowareta fune (tạm dịch: Trôi trên vịnh). Ngoài ra, ông còn có một số tác phẩm tiêu biểu như Mori no hazure de (tạm dịch: Tại bìa rừng),Maikuro basu (tạm dịch: Chiếc xe buýt mini)… Hiện ông đang là Phó Giáo sư khoa Văn trường Đại học Rikkyo.

Buổi tọa đàm do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản Việt Nam tại Hà Nội và Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam phối hợp tổ chức. Chương trình điều phối bởi biên tập viên Đặng Thanh Giang.

N.N

NỔI BẬT TRANG CHỦ