• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tối nay, khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ

Thời sự 07/02/2013 17:26

(Toquoc) – 19 giờ tối nay (7/2), đường hoa Nguyễn Huệ 2013 chính thức khai mạc và đón khách tham quan. Trước đó, 17 giờ, lễ hội Đường sách 2013 cũng được khai mạc.

(Toquoc) – 19 giờ tối nay (7/2), đường hoa Nguyễn Huệ 2013 chính thức khai mạc và đón khách tham quan. Trước đó, 17 giờ, lễ hội Đường sách 2013 cũng được khai mạc.

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay vừa tròn 10 tuổi. Đây cũng chính là thương hiệu văn hóa của TP.HCM hàng năm thu hút hàng triệu người đến tham quan trong các ngày Tết.

Nét mới của đường hoa Nguyễn Huệ 2013 nằm ngay ở ý nghĩa chủ đề: “Lòng dân, thế nước” nhằm truyền tải thông điệp chân lý ngàn đời - sức mạnh ở nhân dân, có được lòng dân là có tất cả, đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng một xã hội hưng thịnh, văn minh, bảo vệ toàn vẹn bờ cõi Tổ Quốc; là ước nguyện được sống yên bình, hòa hiếu, trọng đạo nghĩa, anh dũng kiên cường của dân tộc Việt Nam.

Các phân đoạn của đường hoa Nguyễn Huệ thể hiện rất rõ nét đặc trưng mỗi vùng miền, sức mạnh đoàn kết của 54 dân tộc anh em trong cả nước.



Cổng đường hoa Nguyễn Huệ là hình ảnh đôi rắn chầu



Là năm Quý Tỵ nên cổng đường hoa Nguyễn Huệ là hình ảnh đôi rắn chầu phục cao gần 4 m. Hai con rắn chụm đầu vào nhau, hai đuôi kết thành trái tim mang thông điệp “Xuân yêu thương”.

Trung tâm đường hoa là một vườn hoa lá trưng bày mô hình con giáp của 10 năm qua mang ý nghĩa sinh nhật 10 năm tuổi. Xung quanh là cảnh quan vùng đồng bằng với biểu tượng bông sen – quốc hoa Việt Nam.



Chiếc thuyền đánh cá của ngư dân là tâm điểm của chủ đề “Xuân biển đảo”.

Theo BTC, điểm đặc biệt của đường hoa năm nay là chủ đề “Xuân biển đảo”. Mở đầu là hình ảnh chiếc thuyền gỗ dài 7 m mô phỏng kiểu thuyền đi biển của ngư dân đang kéo lưới hoa quả (lưới được trang trí bằng hoa quả). Bên cạnh là những chiếc thuyền thúng, cây dừa trên bãi cát trắng, làng chài, những rặng san hô…

Đại diện đơn vị thiết kế cho biết, ý tưởng xuyên suốt của đường hoa Nguyễn Huệ 2013 là sự toàn vẹn lãnh thổ thể hiện sự cách điệu 3 đặc trưng vùng miền: núi rừng, đồng bằng và biển đảo. Dọc chiều dài khoảng 900 m của đường hoa được chia thành 3 chủ đề chính: Xuân non cao, Xuân đồng bằng và Xuân biển đảo.

Tin, ảnh: Nguyễn Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ