• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng Bí thư: Lợi ích giờ chằng chịt lẫn nhau

Thời sự 06/08/2016 14:59

(Tổ Quốc) -Sáng 6/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp xúc với cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri tiếp tục phản ánh những ý kiến về phòng chống tham nhũng, Tổng Bí thư cho rằng cử tri nêu là rất đúng và công tác này cần phải mạnh hơn nữa.

Theo Tổng Bí thư, đây là việc rất là quan trọng nhưng vô cùng khó khăn phức tạp, một cuộc đấu tranh trong nội bộ, trong mỗi con người, mỗi cá nhân giữa mặt tích cực và tiêu cực, liên quan đến lợi ích, đến danh dự của mỗi con người, mỗi đơn vị.

Tổng Bí thư cho hay, nhiều vụ tham nhũng lớn sẽ được xét xử. Ảnh: Vietnamnet

"Đặc biệt lợi ích bây giờ là chằng chịt lẫn nhau, chưa kể bên ngoài tác động vào để phá ngoại. Chống tham nhũng rất khó khăn nhưng Đảng và Nhà nước vẫn quyết tâm làm, coi đây là việc để làm trong sạch Đảng, trong sách bộ máy" - Báo An ninh Thủ đô trích lời Tổng Bí thư nói sáng nay.

Theo Tổng Bí thư, thời gian qua đã đưa ra xét xử nhiều vụ lớn như Dương Chí Dũng, “Bầu” Kiên, Vũ Đức Hảo, Huỳnh Thị Huyền... và hiện nay đang tiếp tục xử lý các vụ án lớn khác, vụ Phạm Công Danh chỉ là một trong 8 vụ án trọng điểm.

"Vụ Trịnh Xuân Thanh là một ví dụ, liên quan đến nhiều thứ khác và chúng ta đang quyết tâm làm. Chúng tôi đã nói nhiều lần là phải làm mạnh nhưng cần có bước đi chắc chắn, khéo léo, hiệu quả và quan trọng phải giữ cho được sự ổn định để phát triển đất nước” – Tổng Bí thư nói.

Tổng Bí thư cũng cho hay, gần đây cho thanh tra Mobifone mua AVG, rất được dư luận quan tâm. Cái mừng là sau khi có chỉ đạo dường như cả guồng máy, cả hệ thống vào cuộc.

Về vụ việc Formosa, Tổng Bí thư khẳng định, kết quả xử lý với Formosa vừa qua mới chỉ là bề ngoài, tới đây sẽ tiếp tục làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong việc để xảy ra sai phạm của Formosa nhưng phải làm theo đúng quy trình, chặt chẽ.

Cũng tại cuộc tiếp xúc cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ với cử tri nhận định về tầm quan trọng của công tác cán bộ: Cán bộ là gốc của mọi thành bại, là then chốt của mọi then chốt, nguyên nhân của mọi nguyên nhân.

"Đường lối hay mà cán bộ không đạt còn có thể làm sai lệch đường lối", Tổng bí thư nói.

Nhân sự là nhân tố quyết định, phải ổn định cán bộ, nhân sự mới mà bộ máy vẫn cũ thì không đúng nguyên tắc.

Vietnamnet dẫn lại lời của Tổng Bí thư: "Không phải ủy viên Bộ Chính trị làm sao tiếp tục làm Chủ tịch nước hay Thủ tướng. Còn ở các bộ ngành, địa phương, để đến hết nhiệm kỳ mới thôi thì những ai có tư duy nhiệm kỳ sẽ lại tranh thủ đưa con cháu, người nhà vào cơ quan, ký phê duyệt dự án này kia..."./.

(Tổng hợp)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ