• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tản bộ và cho cá ăn cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình

Thời sự 13/11/2017 14:20

(Tổ Quốc) -Sáng 13/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình cùng đi dạo trong khuôn viên khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Tổng Bí thư Tập Cận Bình sau Đại hội 19 đảng Cộng sản Trung Quốc. 

Hai nhà lãnh đạo đã ghé thăm di tích nhà sàn Bác Hồ. Ao cá Bác Hồ là nơi nhiều lãnh đạo thế giới từng ghé thăm khi đến Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động của Tổng Bí thư Tập Cận Bình trước khi ông lên đường về nước vào trưa nay.

Chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng Bí thư Tập Cận Bình được kỳ vọng mở ra chương mới trong quan hệ Việt - Trung. Đây cũng là lần thăm viếng cấp cao thứ ba giữa 2 nước trong năm nay sau 2 chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Sau khi đi dạo cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

13 năm qua, Trung Quốc liên tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, còn Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong các nước ASEAN.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh hợp tác song phương Việt - Trung có nhiều tiến triển tích cực, hai bên thường xuyên duy trì trao đổi lãnh đạo cấp cao.

Trước đó, vào lúc 9 giờ 30, Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình đến đặt vòng hoa và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thành kính đặt vòng hoa trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc đã rời Việt Nam vào 13h35 cùng ngày. Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm trong 2 ngày 12- 13/11.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ