• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng duyệt Chương trình nghệ thuật xiếc “Ký ức trong tôi”

Văn hoá 02/11/2017 14:14

(Tổ Quốc) - Tối 01/11, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đã dự buổi tổng duyệt Chương trình nghệ thuật xiếc “Ký ức trong tôi” tại Rạp xiếc Trung ương (67 Trần Nhân Tông, Hà Nội).

Chương trình nghệ thuật xiếc có chủ đề "Ký ức trong tôi"

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, Liên đoàn Xiếc Việt Nam dàn dựng chương trình mang chủ đề “Ký ức trong tôi” nhằm gợi lại những khoảnh khắc, những tình cảm đẹp tuyệt vời về đất nước Nga vĩ đại.

Chương trình do NSND Tạ Duy Ánh làm chỉ đạo nghệ thuật, gồm các tiết mục biểu diễn đặc sắc có sự giao thoa giữa hai nền văn hóa Việt - Nga. Các nghệ sĩ Liên đoàn xiếc Việt Nam đã thể hiện nhiều kỹ thuật điêu luyện với các động tác khó như: đu dây, nhào lộn trên cao, cưỡi ngựa, đạp xe thăng bằng, bay lượn trên cao với dải lụa,…

Tiết  mục trong đêm diễn

Dưới ánh sáng huyền ảo kết hợp với những bản nhạc Nga da diết, các tiết mục đã tái hiện sinh động nước Nga qua hình ảnh những chiến sỹ Hồng quân Liên xô cũ trong cuộc cách mạng 100 năm trước, cho đến vẻ đẹp của những cô gái trong trang phục truyền thống đặc trưng của xứ sở bạch dương. Và đặc biệt là màn giao lưu trong văn hóa Việt - Nga vô cùng đặc sắc.

Tiết mục trong đêm diễn
Những ký ức về nước Nga như ùa về

Tại buổi tổng duyệt, Thứ trưởng Vương Duy Biên đánh giá cao các tiết mục và nỗ lực của các nghệ sĩ Liên đoàn xiếc Việt Nam. Theo Thứ trưởng, việc sử dụng các trang phục và âm nhạc của Nga đã góp phần làm cho chương trình thêm sinh động và màu sắc. Cùng với đó là các động tác điêu luyện của các nghệ sỹ đã tạo nên một không khí vui vẻ và đầy ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga.

Thông qua ngôn ngữ của nghệ thuật xiếc, những ký ức về nước Nga như ùa về với bao nỗi nhớ thương da diết. “Ký ức trong tôi” chắc chắn sẽ là món quà hấp dẫn dành tặng cho khán giả, đặc biệt là các em nhỏ trong dịp này.

Diệu Hằng

Diệu Hằng

NỔI BẬT TRANG CHỦ