• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng kết 5 năm thực hiện Ngày Sách Việt Nam tại thành phố Hải Phòng

25/07/2018 11:01

(Cinet) - UBND TP Hải Phòng triển khai tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam trên địa bàn thành phố.

(Cinet) - UBND TP Hải Phòng triển khai tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa. Nguồn: Gia Linh

Hoạt động nhằm tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào đọc sách, viết sách, quảng bá, lưu giữ sách trong các tầng lớp nhân dân, đưa phong trào lan tỏa thành nếp sống văn hóa, nét đẹp trong sinh hoạt văn hóa cộng đồng; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; Đồng thời nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, biểu dương, tôn vinh những địa phương, tổ chức, cá nhân tiêu biểu, nhiệt tình, sáng tạo, có đóng góp tích cực trong việc khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, viết sách, quảng bá sách, lưu giữ sách tại địa phương. Bên cạnh đó, hoàn thiện những mô hình tổ chức Ngày sách Việt Nam phù hợp với điều kiện từng ngành, từng địa phương.

Yêu cầu của việc tổng kết phải đánh giá, nêu bật những kết quả, thành công cũng như những khó khăn, vướng mắc và những việc chưa làm được trong quá trình triển khai thực hiện Ngày sách Việt Nam; Từ đó, đề xuất, kiến nghị những giải pháp phù hợp để đẩy mạnh hơn nữa phong trào đọc sách, viết sách, quảng bá sách, lưu giữ sách vào thực tiễn cuộc sống với sự đổi mới và đa dạng hóa về cả nội dung và hình thức. Bên cạnh đó, vấn đề quan trọng là lựa chọn được những nhân tố, điển hình tiên tiến để biểu dương, khen thưởng chính xác, đúng đối tượng nhằm tạo tác dụng động viên, giáo dục và có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng./.

Gia Linh (t/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ