• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng kết trại sáng tác văn học, mỹ thuật thiếu nhi năm 2018

29/06/2018 14:30

(Cinet)- Vừa qua, Liên hiệp các Hội VHNT đã phối hợp với Sở GDĐT TP.Đà Nẵng tổ chức tổng kết và trao giải cho các tác phẩm văn học, mỹ thuật thiếu nhi năm 2018.

(Cinet)- Vừa qua, Liên hiệp các Hội VHNT đã phối hợp với Sở GDĐT TP.Đà Nẵng tổ chức tổng kết và trao giải cho các tác phẩm văn học, mỹ thuật thiếu nhi năm 2018.

Họa sĩ Hồ Đình Nam Kha trao giải Khuyến khích bộ môn Mỹ thuật cho các em đạt giải. Nguồn: vannghedanang.org.vn

Trại sáng tác Văn học, Mỹ thuật thiếu nhi 2018 được tổ chức nhằm kế thừa kết quả của các trại trước đồng thời tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng và tạo điều kiện phát huy năng khiếu sáng tác văn học, mỹ thuật cho các em, góp phần đào tạo và phát triển lực lượng sáng tác trẻ của thành phố.

Diễn ra từ ngày 7-27/6, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều tác phẩm thơ, văn và hội họa của các tác giả đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố. Các tác phẩm xoay quanh chủ đề tình yêu đất nước, tình yêu thiên nhiên, gia đình, trường học, nỗi trăn trở của tuổi mới lớn và một số bài ghi chép về những nơi các em đã được trải nghiệm trong chuyến đi thực tế của trại viết …



Theo đánh giá của Ban tổ chức, phần lớn tác phẩm của các em năm nay tham gia tập trung ở thể loại tản văn, ghi chép ngắn... Do đó, đối với một số em có sự nỗ lực đầu tư xây dựng bản thảo thành những tác phẩm truyện ngắn với những tình tiết và cách diễn đạt xúc cảm công phu đều đem đến kết quả khích lệ. 



Với các sáng tác văn học, Ban Tổ chức đã trao Giải nhất cho em Võ Thanh Nhật Anh (lớp 11/22 Trường THPT Phan Châu Trinh) với hai truyện ngắn "Bay" và "Mười bảy và mười ba". Giải nhì: Hoàng Thảo Nhi (lớp 10C1 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn) với truyện ngắn "Sự xinh đẹp và niềm kiêu hãnh" ; Nguyễn Hà Anh Thư (lớp 6/1 Trường Hermann Gmeiner) với truyện ngắn "Cuộc phiêu lưu của mặt trời"; 3 giải ba và 11 giải khuyến khích.



Với các sáng tác mỹ thuật, Giải Nhất được trao cho em Nguyễn Thủy Trúc Linh (lớp 6/6 Trường THCS Nguyễn Trãi) với tác phẩm "Niềm hạnh phúc của ngư dân"; Giải nhì: Trần Minh Cường (lớp 8/5 Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu) với tác phẩm "Trại hè 2018 - Khám phá làng gốm Thanh Hà Hội An"; Thái Bảo Trâm (lớp 6/1 Trường Đỗ Đăng Tuyển) với tác phẩm "Bên Sông Hàn"; 3 giải ba và 15 giải khuyến khích.



Thanh Thủy (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ