• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống Putin mở đường vũ trang quân sự Nga “bất khả chiến bại“

Thế giới 16/05/2018 10:30

(Tổ Quốc)- Quân đội Nga sẽ tiếp nhận nhiều hệ thống vũ khí mới trong năm nay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 15/5 cho biết 14 trung đoàn tên lửa sẽ nhận được các tổ hợp tên lửa liên lục địa Yars mới để thay thế các hệ thống vũ khí Topol cũ của họ trong năm nay.

RS-24 Yars (NATO gọi là SS-29) là phiên bản cải tiến của tên lửa đạn đạo liên lục địa hạng nặng Topol-M có thể mang nhiều đầu đạn hạt nhân dẫn hướng độc lập, được thiết kế để lẩn tránh các hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương.

RS-24 Yars có chiều dài 23 mét, đường kính 2 mét, có thể mang được đến 4 đầu đạn với sức công phá mỗi đầu đạn từ 150 đến 300 kiloton, cùng khả năng vươn đến mục tiêu cách địa điểm phóng tối đa 11.000 km.

Đây là một phần trong chính sách tăng cường vũ trang cho lực lượng quân đội quốc gia Nga của ông Putin.

Quân đội Nga sẽ nhận được nhiều loại vũ khí mới trong năm nay. (Nguồn: AFP) 

Ông Putin, trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và phương Tây đang xấu đi, trước đây nói rằng ông không muốn thấy một cuộc chạy đua vũ trang, tuy nhiên, vẫn cảnh báo các đối thủ tiềm tàng rằng đất  nước Nga đang phát triển một thế hệ vũ khí mới bất khả chiến bại để bảo vệ chính mình. 

Trong một cuộc họp với các quan chức Bộ Quốc phòng tại thành phố Sochi ở Biển Đen ngày 15/5, ông Putin nói thêm rằng ngành công nghiệp quốc phòng Nga cũng sẽ tiếp nhận các máy bay ném bom tên lửa hiện đại trong năm 2018.

"Trong năm nay, bộ phận không lực trong bộ ba hạt nhân sẽ tiếp nhận các máy bay ném bom tên lửa hiện đại TU-95MS và TU-160 - được trang bị các tên lửa tầm xa hiện đại Kh-101 và Kh-102", ông Putin cho hay.

Ông cũng nói với các quan chức rằng ngành quốc phòng nên hoàn thành việc phát triển và chuẩn bị sản xuất hệ thống tên lửa đất đối không S-500 - có khả năng đánh chặn các mục tiêu ở độ cao cao nhất , kể cả tiếp giáp với không gian.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ