• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống Putin: Nga và châu Âu “vô cảm” với các trừng phạt

Thế giới 01/03/2018 16:19

(Tổ Quốc) - “Hiện vẫn chưa chắc chắn xem ai là người chịu thiệt thòi nhất từ các trừng phạt bổ sung nhằm vào Nga”, Tổng thống Nga cho biết.

Các trừng phạt nhằm vào Nga không chỉ gây khó khăn đối với Moscow mà còn cả với liên minh châu Âu”, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong một cuộc họp báo.

Tổng thống Putin. Ảnh:Tass

 

Theo Tass, các trừng phạt đã gây thiệt hại đối với các quốc gia trong liên minh châu Âu, trong đó có nước Nga.

“Các ảnh hưởng là không thể tránh khỏi. Việc đưa ra các trừng phạt như vậy được xem là vô nghĩa và gây trở ngại không chỉ với Nga mà cả liên minh châu Âu”, ông Putin nói.

“Việc thực hiện nới lỏng trừng phạt nên thực hiện từ hai bên. Chúng tôi luôn sẵn sàng thực hiện trách nhiệm của mình nhằm giải quyết tình hình hiện tại”, Tổng thống Nga Putin cho biết.

Liên minh châu Âu đã tăng cường các trừng phạt nhằm vào Nga, bao gồm các trừng phạt kinh tế và các hình thức trừng phạt khác sau khi Nga sáp nhập Crimea.

Các trừng phạt nhằm vào Nga tiến hành bắt đầu từ 31/7/2014 trong các lĩnh vực tài chính, năng lượng và quốc phòng. Trừng phạt kinh tế cũng liên tục được tăng cường vào 5 thể chế tài chính, 3 công ty năng lượng và 3 công ty quốc phòng Nga. Các biện pháp hạn chế gồm đóng băng các tài khoản và cấm du lịch đối với 150 cá nhân và 37 thực thể cũng được áp dụng đối với Moscow.

Thêm vào đó, phương Tây cũng tiếp tục thực hiện các lệnh cấm vận thương mại vũ khí và xuất khẩu hàng hóa vì mục đích quân sự vào Nga.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ