• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống Putin: “Nga vẫn tiếp tục lộ trình dai dẳng tại Syria”

Thế giới 21/11/2017 17:22

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp gỡ Tổng thống Syria Bashar al-Assad và thảo luận về tính cần thiết chuyển từ hoạt động quân sự sang định hướng một giải pháp chính trị cho xung đột Syria.

Nga muốn tiếp tục duy trì đồng thuận quốc tế về thỏa thuận hòa bình đối với Syria trong hai năm qua ngay sau khi Moscow bắt đầu hoạt động can thiệp quân sự tại Syria.
Nhập mô tả ảnh
Tổng thống Putin sẽ tiếp tục có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Iran và Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 22/11 sau cuộc gặp gỡ với Tổng thống Assad.
“Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục lộ trình tại Syria cho đến khi đạt được thành công trong cuộc chiến đối phó với lực lượng khủng bố. Miễn là cuộc chiến chống khủng bố vẫn tiếp diễn tại Syria thì Nga vẫn sẽ tiếp tục giữ các căn cứ quân sự tại Syria”, ông Putin nói với ông Assad.
“Tất nhiên, hiện tại điều quan trọng nhất là các động thái chính trị. Tôi muốn chú ý đến đồng thuận chung của quốc tế về vấn đề hòa bình và nhanh chóng giải quyết xung đột tại khu vực”, ông Putin nói thêm.
Các nỗ lực hòa bình của Nga trước đó đã được đề xuất lên Hội đồng nhân dân Syria. Tuy nhiên, các nỗ lực tiến tới thỏa thuận hòa bình đã không đạt được khi các siêu cường vẫn liên tục tăng cường hiện diện và các xung đột tại khu vực vẫn diễn ra. Iran, Nga và lực lượng Hezbollah liên tục chống lưng cho chính quyền Tổng thống Assad trong khi Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia vùng Vinh lại hậu thuẫn lực lượng đối lập của chính phủ Syria.
(Theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ