• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống Putin tại Việt Nam: Kỳ vọng của Nga vì thịnh vượng chung

Thế giới 10/11/2017 10:19

(Tổ Quốc) - "Tôi tin tưởng rằng, tại Hội nghị APEC, chúng ta sẽ tìm thấy hướng giải quyết cho thách thức về tăng trưởng ổn định, cân bằng và hài hòa trong khu vực chia sẻ và đảm bảo thịnh vượng chung", Tổng thống Putin nói trên Salt Lake Tribune.

Nga đánh giá cao các giá trị của diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương bắt đầu vào tuần này tại Đà Nẵng, Việt Nam và cho rằng đây là cơ hội thúc đẩy sự quá trình thảo luận và hợp tác của các thành viên APEC trong lĩnh vực kinh tế, xã hội, môi trường và văn hóa. 

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: AP

Tại APEC 2017, các nước thành viên sẽ thúc đẩy hợp tác dựa trên tiêu chí tham gia tự nguyện, tôn trọng lẫn nhau và kỳ vọng. Nga luôn mong muốn thúc đẩy ảnh hưởng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương và thúc đẩy tăng trưởng ổn định-toàn diện trong khu vực.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, hội nhập kinh tế hiệu quả sẽ dựa trên tiêu chí cởi mở vì lợi ích chung và cam kết toàn cầu của Tổ chức thương mại thế giới (WTO)”, Tổng thống Putin nói trên Salt Lake Tribune.

Ông Putin cũng bày tỏ ủng hộ ý tưởng hình thành khu vực thương mại tự do châu Á-Thái Bình Dương và cho rằng, điều này sẽ vì lợi ích chung và thúc đẩy cơ hội tăng cường vị trí của Nga trong nền kinh tế đang phát triển.

Theo Salt Lake Tribune, Việt Nam là nước chủ nhà của APEC 2017 và sẽ là quốc gia đầu tiên thúc đẩy thỏa thuận thương mại tự do. Từ đó, thương mại sẽ phát triển và trở nên đa dạng trong khu vực.

Tổng thống Nga bày tỏ hi vọng sẽ đạt được nhiều tín hiệu tích cực trong Hội nghị APEC.

Ông Putin nhấn mạnh đến các liên quan về doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tiến trình hội nhập kinh tế APEC và hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ. Tất nhiên, Nga cũng luôn khuyến khích thúc đẩy trao đổi văn hóa và mở rộng hợp tác khoa học và giáo dục.

Ông Putin bày tỏ tin tưởng rằng, việc hợp tác hiệu quả là một nhiệm vụ quan trọng nhất mà chúng ta phải nỗ lực tại APEC 2017. Nga luôn khuyến khích đưa ra các sáng kiến trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, chất lượng kỹ thuật và các chiến lược hợp tác hình thành thị trường công nghệ cao. Nga sẵn sàng chia sẻ với các đối tác kinh nghiệm có được về dịch vụ điện tử mà Moscow đang có.

Tổng thống Putin nhấn mạnh các thảo luận về nhiều chủ đề sẽ được đưa ra tại Hội nghị APEC 2017 và Nga luôn sẵn sàng hợp tác và chia sẻ vì một khu vực thịnh vượng chung.

(Theo Salt Lake Tribune)



Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ