• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống Putin tuyên thệ nhậm chức và kỳ vọng cho Nga?

Thế giới 07/05/2018 17:11

(Tổ Quốc) - Ông Vladimir Putin ngày hôm nay (7/5) chính thức tuyên thệ và trở thành Tổng thống liên bang Nga sau  khi giành chiến thắng trong bầu cử Tổng thống Nga hồi tháng Ba.

Ông Putin đắc cử nhiệm kỳ thứ 4 với tỷ lệ áp đảo gần 78% số phiếu ủng hộ.

Tổng thống Putin tuyên thệ trong lễ nhậm chức

Nhà lãnh đạo người Nga đã tuyên thệ trong buổi lễ được tổ chức long trọng tại Điện Kremlin, Moscow vào ngày 7/5.

Phát biểu tại lễ nhậm chức, ông Putin bày tỏ trách nhiệm to lớn của mình cho hiện tại và tương lai của nước Nga vì sự thịnh vượng và hòa bình cùng như phúc lợi xã hội cho người dân Nga.

“Tôi có thể đảm bảo rằng mục tiêu cuộc đời và công việc của tôi luôn phục vụ nhân dân và tổ quốc. Nhìn chung, nhiệm vụ chính của chúng ta trong những năm tiếp theo là nâng cao thu nhập của người dân”, ông Putin nhấn mạnh.

"Tôi sẽ cố gắng hết sức để đem đến sự thịnh vượng cho mỗi gia đình. Tôi tin rằng chúng ta sẽ thành công", ông Putin nói thêm.

Ông Putin tuyên thệ: “Là Tổng thống Nga, tôi thế sẽ tôn trọng và bảo vệ quyền tự do của công dân, tuân thủ và bảo vệ Hiến pháp, bảo vệ chủ quyền, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ; trung thành với nhân dân”.

Tổng thống Putin đọc tuyên thệ và đặt tay lên bìa đỏ của cuốn Hiến pháp Nga trong buổi lễ.

Cùng ngày, trung tâm Nghiên cứu Dư luận Nga (VTsIOM) cũng công bố khảo sát được tiến hành từ ngày 2/5 đến 3/5, cho thấy 82% người Nga được hỏi ủng hộ  ông Putin tuyên bố nhậm chức. Phụ nữ, người cao tuổi, cư dân các vùng ngoại ô và những người có thu nhập cao có tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Putin cao.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ