• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Top 10 địa điểm đẹp đến kinh ngạc trên thế giới

Du lịch 03/05/2018 13:08

(Tổ Quốc) - Có thể bạn là người từng đến nhiều nơi trên thế giới nhưng những địa danh sau chưa chắc đã có tên trong danh sách các điểm du lịch của bạn bởi đơn giản, những nơi này chỉ mới được giới thiệu trên bản đồ điểm đến được du khách nhận xét.

Những điểm đến được các thành viên trang web cộng đồng du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor hé lộ là 10 địa điểm đẹp đến kinh ngạc bạn có thể không biết! Cùng khám phá những địa điểm này.

Molokai - Hawaii, Mỹ

Molokai là một hòn đảo thuộc quần đảo Hawaii nằm ở trung tâm Thái Bình Dương, ở phía đông của Oʻahu và ở phía bắc của đảo Lānaʻi. Molokai có diện tích khoảng 673 km2, là hòn đảo lớn thứ 5 tại Hawaii và thứ 27 tại Mỹ. Nếu có dịp đến đây, du khách cũng nên ghé thăm những địa điểm du lịch trong quần đảo Hawaii: Vườn Quốc gia (National Park); Đường lịch sử Quốc gia Ala Kahakai trên đảo Hawaii; Công viên Quốc gia Haleakala tại Kula; Công viên Quốc gia các Núi lửa Hawaii tại Hilo; Công viên lịch sử Quốc gia Kalaupapa tại Kalaupapa; Công viên lịch sử Quốc gia Kaloko-Honokohau tại Kailua-Kona; Công viên lịch sử Quốc gia Puʻuhonua O Honaunau tại Honaunau; Khu tưởng niệm Quốc gia Puukohola Heiau tại Kawaihae; Đài kỷ niệm USS Arizona tại Honolulu.

Broome, Úc

Các bãi biển nhiệt đới của thị trấn Broome không chỉ đẹp mà chúng còn mang đậm tính lịch sử. Bãi biển Cable với bãi cát trắng xóa, được đặt tên theo một đường cáp điện báo ngầm dưới biển lắp đặt vào cuối những năm 1800, nối Broome với Singapore. Cách một quãng ngắn qua cồn cát là Công viên Minyirr và trên bờ biển phía đông. Bãi biển Town có một hiện tượng tự nhiên nổi tiếng: Cầu thang lên Mặt trăng do ảo ảnh phản chiếu ánh sáng mặt trăng lên bãi triều của Vịnh Roebuck, hiện tượng này chỉ xuất hiện 3 lần trong tháng từ giữa tháng 3 và tháng 10 trong năm. Từ đây có thể khám phá thời tiền sử bằng cách hướng đến Mũi Gantheaume đi tìm dấu chân khủng long 130 triệu năm tuổi. Broome từng là trung tâm của ngành nuôi trai ngọc trên thế giới, du khách đến đây có thể đến thăm các trại nuôi trai, mua ngọc trai, thăm bảo tàng về khai thác ngọc trai hoặc xem bia mộ dành cho hơn 900 thợ lặn mò ngọc trai người châu Á.

Thủ đô Muscat, Oman

Muscat nằm trên Vịnh Oman được bao quanh bởi núi và sa mạc. Với lịch sử có niên đại từ thời cổ đại, kiến trúc ở đây pha trộn các tòa nhà cao tầng và trung tâm mua sắm với các địa danh trên đỉnh như pháo đài Bồ Đào Nha thế kỷ 16, Al Jalali và Mirani trên Cảng Muscat. Nhà thờ Hồi giáo Sultan Qaboos Grand Mosque được lát đá cẩm thạch, với mái vòm dài 50m và những tấm thảm Ba Tư tuyệt đẹp, có thể chứa 20.000 người.

Aitutaki - Quần đảo Cook, Nam Thái Bình Dương

Hòn đảo nhỏ này được bao bọc trong một rạn san hô hình tam giác tự hào với những đầm phá đẹp đến khó tin, du khách tới đây có thể có những chuyến du ngoạn dưới đáy biển lý tưởng để ngắm các rạn san hô lớn nhất thế giới. Thư giãn với một bữa ăn ngoài trời thân mật trên bãi biển của một trong những hòn đảo nhỏ của Aitutaki, không có người ở và rợp bóng cọ. Mặc dù sở hữu vẻ đẹp lay động trái tim nhưng Aitutaki lại chưa đón nhiều du khách tới đây do vị trí nơi đây tương đối khó tiếp cận. Để tận hưởng kỳ nghỉ bên doi cát tuyệt đẹp thì Aitutaki là một điểm đến hàng đầu, đặc biệt là với những người muốn có bầu không khí lãng mạn.

Kaikoura - Đảo Nam, New Zealand

Trong ngôn ngữ Maori, Kaikoura có nghĩa là "bữa tôm", thể hiện cho đặc trưng nguồn gốc hải sản đa dạng của một thị trấn New Zealand. Du khách có thể tìm hiểu về lịch sử của thị trấn Kaikoura tại Ngôi nhà Fyffe, tòa nhà lâu đời nhất và Bảo tàng Kaikoura. Ngày nay, khu định cư trên Đảo Nam là một nơi lý tưởng cho việc quan sát các động vật biển hoang dã như: cá nhà táng, cá heo sẫm màu, cá kình và hải cẩu… cũng như thưởng thức những mẻ hải sản tươi rói mà người dân địa phương vừa đánh bắt. Ở đây cũng có nhiều phòng triển lãm giới thiệu đồ thủ công như các đồ đan bằng tay, đồ gốm và đồ trang sức của các nghệ nhân trong vùng.

Đảo Réunion, Châu Phi

Đảo Réunion là đảo thuộc Pháp nằm ở phía Tây Nam của biển Ấn Độ Dương, và ở cách Madagascar 170 kilo mét về phía Đông. Đảo nằm ở trong vùng có khí hậu nhiệt đới. Đỉnh cao nhất của đảo là Piton de la Neige (Đỉnh núi tuyết) với độ cao 3.070m, xung quanh đỉnh núi có các đài vòng rất đẹp còn giữ được nét tự nhiên, hoang dã là: Cirque Cilaos, Cirque Malfate, Cirque Salazie. Ngọn núi cao thứ hai là Piton de la Fournaise (2.632m) bao phủ bởi một hệ thống núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới. Du lịch đến đảo Réunion sẽ có nhiều điều chờ đón bạn: một hòn đảo với thiên nhiên hoang dã, bãi biển cát trắng và tour leo núi khám phá thiên nhiên nơi đây.

Ischia Campania, Ý

Ischia là một hòn đảo núi lửa ở Vịnh Naples, Ý. Nó được biết đến với nước khoáng giàu nhiệt của nó. Suối nước nóng nổi lên ở Bãi biển Maronti, ở phía nam. Đông, Roman vẫn nằm dưới đáy biển tại Bãi biển Cartaromana. Bãi biển có tầm nhìn ra Lâu đài Aragonese từ thời Trung cổ, kết nối với đảo Ischia bằng cây cầu đá. Gần đó, Palazzo dell’Orologio có từ thế kỷ 18 có Bảo tàng Biển, dành cho truyền thống câu cá của Ischia.

Kotor, Montenegro

Kotor là một thị trấn nằm trên một vịnh đẹp trên bờ biển Montenegro, địa danh rất giàu truyền thống và lịch sử, với tầm nhìn tuyệt đẹp. Là một di sản thế giới được UNESCO công nhận, thành phố cổ được xây dựng giữa thế kỷ 12 và 14 gồm một số nhà thờ kiểu La Mã, bao gồm cả Nhà thờ Kotor và được trang trí với kiến trúc thời Trung cổ và các di tích lịch sử. Trải dài trên bốn cây số, các bức tường thành phố đã bảo vệ Kotor trong nhiều thế kỷ dẫn đến pháo đài Saint Ivan Nơi đây còn có Bảo tàng Hàng hải giúp du khách khám phá lịch sử đi biển của địa phương.

Panajachel, Guatemala

Panajachel là một thị trấn ở Cao nguyên Guatemala, phía Tây của thành phố Guatemala, nằm trên bờ phía Bắc của hồ Atitlán, xung quanh hồ là các núi lửa San Pedro, Tolimán và Atitlán. Quán cà phê, quán bar và quầy hàng bán hàng thủ công mỹ nghệ và hàng dệt may Calle Santander, con phố chính. Trong khu phố cổ là Nhà thờ San Francisco thuộc địa, với mặt tiền bằng đá. Thuyền kết nối Panajachel với các làng ven hồ của người Maya. Du khách đến đây có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak vào buổi sáng, khám phá hoàng hôn, đi dù lượn, khám phá Khu bảo tồn thiên nhiên Atitlan.

Minami Jima - Ogasawara-mura, Nhật Bản

Minami Jima là một địa điểm đẹp nổi tiếng nhất trong chuỗi các đảo Ogasawara nhưng mọi người chỉ có thể đến được đây bằng cách đi thuyền. Minami-jima là một trong số các bãi biển nổi tiếng của Nhật Bản, chỉ một số ít du khách có thể được chiêm ngưỡng kỳ quan tự nhiên này của thế giới: một đầm phá nhỏ với bãi biển đầy cát trắng lãng mạn đẹp nhất hành tinh được ngăn cách với biển bởi một vòm đá duyên dáng. Bãi biển hoang sơ nơi đây vẫn còn nguyên vẹn bởi không có một công trình xây dựng nào và không có người sinh sống ở đây, nó thu hút những người thích khám phá tự nhiên, các cá thể sống dưới nước, các loài giáp xác hiếm cùng nhiều đại diện khác của thủy cung.

Thùy My

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ