• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Top 300 công ty châu Á năm nay vinh danh năm ông lớn Việt Nam nào?

Kinh tế 15/08/2018 20:37

(Tổ Quốc) - Hãng tin Nikkei (Nhật Bản) ngày 15/8 đã công bố Asia300 - danh sách những công ty năng động nhất châu Á năm nay.

Hãng tin Nikkei (Nhật Bản) ngày 15/8 đã công bố Asia300 - danh sách những công ty năng động nhất châu Á năm nay.

5 doanh nghiệp Việt Nam có tên trong danh sách Asia 300 năm nay là: Vietcombank, FPT, Petro Vietnam Gas, Công ty sữa Việt Nam (Vinamilk) và Vingroup.

Năm công ty Việt Nam được vinh danh trong Asia300 năm nay. (Nguồn: Danh sách Asia300)

Đây là những doanh nghiệp Việt Nam lớn đang niêm yết, hoạt động trong lĩnh vực tài chính, công nghệ, dầu khí, sữa và bất động sản, đóng góp lớn cho tốc độ tăng trưởng chung của nền kinh tế quốc gia và từng góp mặt trong danh sách này một số năm gần đây.

Năm nay, có tổng cộng 325 công ty trên toàn châu Á lọt vào danh sách này. Trong đó, Trung Quốc có 81 doanh nghiệp, Ấn Độ: 44, Hàn Quốc: 42, Đài Loan: 40.

Các quốc gia Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan đều có từ 20 doanh nghiệp trở lên. Riêng Việt Nam chỉ có 5 doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn được đưa vào danh sách này.

Asia300 là danh sách độc quyền của Nikkei quy tụ các công ty lớn mạnh nhất và phát triển nhanh nhất từ 11 nền kinh tế trên khắp châu Á. Các tiêu chí của Nikkei dựa trên vốn hóa thị trường, trong khi cũng tính đến tiềm năng tăng trưởng và cân bằng về địa lý. Những công ty này có thể không có vốn hóa lớn như các công ty đối thủ, nhưng lại có tốc độ tăng trưởng lợi tuyệt vời và đang tìm được chỗ đứng ở nhiều quốc gia.

Danh sách của Nikkei đánh giá các công ty ở mọi lĩnh vực, từ các công ty dịch vụ máy tính Ấn Độ cho tới các nhà phát triển bất động sản Indonesia. Asia300 mang tới một góc nhìn về những công ty đang trên con đường trở thành lực lượng thống trị trong thế kỷ 21 - các công ty đa quốc gia sẵn sàng thách thức các thương hiệu phương Tây lâu đời.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ