• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Top 5 món đồ trang trí không thể thiếu trong dịp Giáng sinh

Du lịch 23/12/2017 13:00

(Tổ Quốc) - Giáng sinh không chỉ là dịp các thành viên trong gia đình ngồi quây quần bên nhau trao gửi yêu thương mà đây còn là dịp lễ rất quan trọng trong năm, là thời điểm cuối năm và chuẩn bị bước sang năm mới. 

Bên cạnh những lời cầu chúc mọi điều tốt lành sẽ đến với mình và người thân thì không thể thiếu những đồ trang trí cho ngôi nhà của bạn trở nên lộng lẫy và ấm cúng hơn,... Những món đồ như: Cây thông Noel, vòng lá mùa vọng, ngôi sao giáng sinh, trái thông, những cây nến…trở thành những món đồ rất quen thuộc.

Cây thông Noel 

Theo quan niệm của người phương tây thì cây thông còn mang đến sự may mắn và hạnh phúc, ước mơ hòa bão, khát vọng lớn lao của con người. Nó còn tượng trưng cho tình yêu thương vô bờ bến của con người.

Ảnh minh họa: baonghean.vn

Có thể nói đây là một trong những vật trang trí quan trọng nhất của lễ Giáng sinh giúp căn phòng cũng như không gian của bạn trở nên ấm áp và an lành, góp phần xua tan đi cái lạnh giá của mùa đông. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp với những đồ trang trí khác để cho ngôi nhà thêm lộng lẫy.

Vòng lá mùa vọng

Tục lệ treo vòng lá mùa vọng đã có từ lâu đời, việc làm đó nói lên sự đấu tranh giữa ánh sáng và bóng tối. Vòng lá mùa vọng là vòng tròn kết bằng cành lá xanh được trang trí thêm 4 cây nến hoặc các quả trang trí nhiều màu và màu xanh lá cũng nói lên hi vọng rằng đấng cứu thế sẽ đến cứu con người.

Ảnh minh họa: laodong.vn

Ngôi sao Giáng sinh

Những ngôi sao 5 cánh thường xuất hiện rực rỡ đủ màu sắc trong mùa Giáng sinh mang ý nghĩa là hy vọng về một năm mới tốt đẹp hơn. Một ngôi sao to lớn thường được treo ở ngon cây thông noel hoặc được treo ở chỗ cao nhất của tháp chuông nhà thờ.

Ảnh minh họa: dantri.com.vn

Chuông Giáng sinh

Tại một số nước Phương Tây, các chuông nhà thờ ngân vang vào lúc nửa đêm báo hiệu Chúa ra đời, Chúa cứu thế xuống trần. Ngược lại, trong một số nền văn hóa Á Châu, tiếng chuông được dùng báo hiệu cho quần chúng biết một việc vui hay một Sự kiện buồn nào đó vừa xảy đến.

Ảnh minh họa: trangtrigiangsinh.vn

Nến Giáng sinh

Chỉ cần thêm một vài cây nến đặt trên bàn tiệc, trong phòng khách, tại phòng ngủ,... sẽ giúp không khí đêm Giáng Sinh trong nhà trở nên ấm cúng và lãng mạn hơn.

Ảnh minh họa: vietq.vn

Ngọc Ánh(t/h)

Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ