• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Top 5 trung phong vĩ đại nhất Đông Nam Á: Lê Công Vinh xếp vị trí thứ 3

Thể thao 01/12/2017 15:00

(Tổ Quốc) -Trong một cuộc bình chọn mới đây, cựu tiền đạo Lê Công Vinh của Việt Nam đã được trang Fox Sports Asia xướng tên trong danh sách top 5 trung phong vĩ đại nhất Đông Nam Á.

Sau thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016, cùng với nhiều trụ cột của ĐTVN như Thành Lương, Đình Đồng,.. tiền đạo Lê Công Vinh đã chính thức nói lời chia tay, giã từ sự nghiệp bóng đá để bắt đầu con đường quản lý với tư cách là quyền chủ tịch CLB TPHCM.

Dù đã chia tay với nghiệp cầu thủ được một năm, nhưng những thành tích của cựu tiền đạo số 1 Việt Nam vẫn được giới truyền thông quốc tế ghi nhận. Mới đây, trong một cuộc bình chọn top 5 trung phong vĩ đại nhất Đông Nam Á, tờ Fox Sports Asia đã xướng tên Lê Công Vinh trong danh sách này.

Lê Công Vinh lọt vào danh sách top 5 chân sút vĩ đại nhất ĐNÁ (Ảnh: VTV)

Theo đó, 5 cái tên được tờ Fox Sports Asia xướng lên lần lượt gồm: Kiatisak Senmuang (Thái Lan), Fandi Ahmad (Singapore), Lê Công Vinh (Việt Nam), Phil Younghusband (Philippines) và Bambang Pamungkas (Indonesia).

Nhận xét về tiền đạo Lê Công Vinh, tờ Fox Sports Asia cho rằng,  thành tích 51 bàn thắng sau 83 lần ra sân thi đấu trong màu áo đội tuyển Việt Nam đã đưa Công Vinh trở thành một trong 5 cầu thủ vĩ đại nhất ĐNÁ. Cũng theo tác giả của tờ báo này, tiền đạo xứ Nghệ đã có những khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời cầu thủ như cú đánh đầu đã mang về chức vô địch AFF Cup 2008 cho ĐTVN trước Thái Lan.

“51 bàn thắng của Công Vinh giúp tiền đạo này sánh ngang thành tích của huyền thoại Thierry Henry (Pháp) và chân sút Robert Lewandowski (Ba Lan). Thành tích của Công Vinh sẽ rất khó để vượt qua”- tờ Fox Sports Asia viết.

Đứng đầu danh sách chân sút vĩ đại nhất khu vực ĐNÁ tiền đạo số 1 Thái Lan Kiatisak  sở hữu 71 bàn trong 134 lần ra sân thi đấu. Ở vị trí thứ 2, tiền đạo Fandi Ahmad của Singapore sở hữu 55 pha lập công sau 101 trận. Ở vị trí thứ 4 là tiền đạo Phil Younghusband ghi được 47 bàn sau 92 trận chơi cho ĐTQG. Và đứng thứ 5 trong bản danh sách này là  Bambang Pamungkas ghi được 38 bàn sau 86 trận.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ