• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Top điểm đến du lịch tâm linh hút khách đầu xuân ở miền Bắc

Du lịch 26/02/2018 09:32

(Tổ Quốc) - Vào dịp đầu năm, người Việt thường có phong tục đi lễ chùa và xin chữ đầu năm. Ở miền Bắc có những ngôi chùa nổi tiếng đã ăn sâu vào tâm thức của nhiều du khách trong mỗi dịp xuân về, dù xa xôi người ta vẫn hành hương đến để dâng lễ và thắp nén nhang cầu hạnh phúc, tài lộc… 

Dưới đây là những điểm du lịch tâm linh hút khách bậc nhất ở miền Bắc mà bạn không nên bỏ qua.

Chùa Yên Tử (Quảng Ninh)

Chùa Yên Tử nằm trên ngọn núi Yên Tử với độ cao 1.068m thuộc huyện Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Dưới thời vua Trần Nhân Tông, nơi đây trở thành trung tâm Phật giáo của Việt Nam do vua Trần Nhân Tông sáng lập ra.

Ảnh minh họa: abay.vn

Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn phong cảnh núi non Yên Tử hùng vĩ, được tận mắt chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật từ thời đại nhà Trần và những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh không nơi nào có. Cho đến ngày nay, chùa Yên Tử trở thành địa chỉ hành hương của nhiều Phật tử và những người theo tín ngưỡng đạo Phật vào dịp đầu xuân năm mới.

Chùa Hương (Hà Nội)

Chùa Hương là quần thể những công trình kiến trúc nằm rải rác quanh dòng suối, du khách đế với chùa Hương trong dịp đầu năm sẽ được lênh đênh trên những con đò, ngắm nhìn cảnh núi non trùng điệp và hòa mình vào thiên nhiên non nước.

Ảnh minh họa: halongwve.vn

Hội chùa Hương diễn ra vào ngày mùng 6 tháng giêng và kéo dài đến tháng 3 Âm lịch. Vào mỗi dịp xuân về, hàng triệu du khách hành hương từ khắp mọi miền lại nô nức kéo nhau về tham dự lễ hội chùa Hương. Ngoài cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, lý do khiến chùa Hương trở thành điểm hành hương nổi tiếng ở Việt Nam bởi theo tương truyền, đây là nơi Quan Thế Âm Bồ Tát đã ứng hiện tu hành.

Chùa Bái Đính (Ninh Bình)

Chùa Bái Đính hiện đang nắm giữ rất nhiều kỷ lục: tượng phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, tượng phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất, chuông đồng lớn nhất, chùa rộng nhất Việt Nam, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam…

Ảnh minh họa: dantri.com.vn

Đến viếng chùa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những pho tượng khổng lồ như bộ Tam Thế bằng đồng lớn nhất Việt Nam, pho tượng Phật Thích Ca bằng đồng cao và nặng nhất. Đây có thể nói là một trong những địa điểm tâm linh thu hút hàng nghìn khách du lịch vào mỗi dịp xuân về bởi nơi đây được biết đến như một nơi cầu may đầu năm yêu thích của nhiều người.

Chùa Phật Tích (Bắc Ninh)

Chùa Phật Tích còn gọi là chùa Vạn Phúc là một ngôi chùa nằm ở sườn phía Nam núi Phật Tích, xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Trong chùa có nhiều pho tượng cổ, trong đó tượng Phật A di đà làm bằng đá xanh nguyên khối, có niên đại từ thời nhà Lý được coi là bảo vật.

Ảnh minh họa: baotintuc.vn

Trong dịp đầu năm, du khách thập phương hội tụ về đây lễ Phật, hái hoa mẫu đơn, thưởng ngoạn cảnh đẹp vùng Kinh Bắc hoặc tham dự các trò chơi ngày hội như đấu vật, chơi cờ, đánh đu, hát quan họ…

Phủ Tây Hồ (Hà Nội)

Phủ Tây Hồ nằm trên một bán đảo nhô ra giữa Hồ Tây, được coi là một trong những chốn linh thiêng nhất trong hệ thống đình chùa của Hà Nội. Vào mỗi dịp đầu năm có tới hàng chục ngàn người dân Thủ đô và du khách thập phương đổ về Phủ Tây Hồ để cầu may.

Ảnh minh họa: Internet

Ngoài tạ lễ, du khách đến Phủ còn được thưởng ngoạn cảnh đẹp hữu tình của non nước mênh mông và thưởng thức đặc sản bánh Tôm Hồ Tây rất nổi tiếng./.

Ngọc Ánh (t/h)

Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ