• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

​TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Triển lãm “Mỹ thuật ứng dụng sản phẩm Gốm Nam bộ”

05/08/2017 09:03

(Cinet)- Triển lãm “Mỹ thuật ứng dụng sản phẩm Gốm Nam bộ” đã khai mạc vào ngày 3/8 tại Nhà Trưng bày triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh.

(Cinet)- Triển lãm “Mỹ thuật ứng dụng sản phẩm Gốm Nam bộ” đã khai mạc vào ngày 3/8 tại Nhà Trưng bày triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh.



Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, gốm Nam bộ đã tạo nên dấu ấn văn hóa đậm nét với vẻ đẹp thân thuộc, giản dị và gần gũi với đời sống thường ngày. Đến nay, những sản phẩm này vẫn giữ nguyên được giá trị và ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Đông đảo công chúng tới tham quan triển lãm (Nguồn: daidoanket.vn)



Tại triển lãm, công chúng được chiêm ngưỡng hơn 150 hiện vật gốm Nam bộ là các sản phẩm phục vụ đời sống sinh hoạt thường ngày và đồ trang trí,…được tập hợp từ các nhà sưu tập đến từ khắp các vùng miền trên cả nước.



Bên cạnh hoạt động triển lãm, trưng bày, khách tham quan còn được tìm hiểu thêm về yếu tố “minh văn trên gốm Nam bộ”. Minh văn trên gốm tức là những câu chữ được họa sĩ vẽ gốm viết lên, đó có thể là niên đại, tên lò hay tên người làm, công dụng của sản phẩm, lời chúc hay một bài thơ,…



Thông qua các hoạt động, Triển lãm đã tạo điều kiện để quảng bá, giới thiệu những nét nghệ thuật đặc trưng của Gốm Nam bộ đến đông đảo nhân dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế; đồng thời góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống các vùng miền của dân tộc.



Triển lãm kéo dài đến hết ngày 12/8.



D.H (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ