• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Bị đâm thủng gan được cứu sống nhờ quy trình báo động đỏ liên viện

Sức khỏe 16/09/2017 19:27

(Tổ Quốc) - Ngày 16/9, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cùng Bệnh viện huyện Hóc Môn (TP HCM) đã cứu sống một nam bệnh nhân bị thủng gan, tụy, động mạch chủ bụng. 

Các bác sỹ cho biết, chiều 14/9, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện huyện Hóc Môn cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch, mất máu nặng do vết thương thấu bụng. Bệnh nhân đã bị vết thương xuyên qua gan, bờ trên tụy, đặc biệt thủng động mạch chủ bụng khiến máu chảy rất mạnh.  

Sau khi sơ cứu, các bác sĩ khởi động quy trình báo động đỏ liên viện rồi khẩn cấp chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á. Êkíp phẫu thuật đã nhanh chóng cầm máu, khâu vá lại các vết rách động mạch chủ, gan, thân tụy và sau hơn 3 giờ phẫu thuật đã cứu sống bệnh nhân. Bệnh nhân mất hơn 2 lít máu và đã được truyền 8 đơn vị máu, 4 đơn vị huyết tương trong lúc phẫu thuật. Hiện, bệnh nhân đã dần hồi phục sau ca mổ.

Một lần nữa, vai trò của quy trình báo động đỏ liên tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á đã phát huy hiệu quả. Theo đó, các bệnh viện đã phối hợp chặt chẽ với nhau không phân biệt bệnh viện công và bệnh viện tư trong công tác khẩn cấp, nhờ đó đã cứu nhiều ca bệnh thoát khỏi nguy cơ tử vong rất cao.

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ