• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: “Còn thu phí gửi xe ở cơ quan công quyền, chủ tịch, thủ trưởng chịu trách nhiệm”

Thời sự 31/08/2016 22:17

(Tổ Quốc) - Đây là chỉ đạo của ông Trần Vĩnh Tuyến-Phó chủ tịch UBND TP.HCM.

Trước thông tin phản ánh của người dân về tình hình vi phạm quy định về giữ xe miễn phí tại các cơ quan hành chính nhà nước, ngày hôm nay (31/8), UBND TP.HCM đã có văn bản yêu cầu các cơ quan nghiêm túc thực hiện và chấn chỉnh tình trạng này.

Cơ quan nhà nước phải bố trí chỗ giữ và không được thu tiền gửi xe của người dân đến giao dịch, làm việc (Hình minh họa)

Theo đó, giao Chủ tịch UBND quận/huyện; Thủ trưởng các Sở, ngành và các cơ quan nhà nước, gồm: Thuế, Kho bạc, Công an, Viện kiểm sát, Bảo hiểm xã hội, Tòa án nhân dân, Thi hành án dân sự) trên địa bàn thành phố tổ chức tốt việc trông giữ xe không thu phí của người dân đến giao dịch, làm việc.

Bố trí khu vực để xe và thực hiện niêm yết bảng “giữ xe miễn phí” ở vị trí thuận tiện để người dân dễ nhận biết.

Nếu để xảy ra trường hợp trông giữ xe trái với quy định, như không bố trí khu vực để xe miễn phí hoặc có thu phí giữ xe của người đến giao dịch, làm việc sẽ chịu trách nhiệm trước UBND thành phố.

Ngoài ra, Sở Tài chính TP.HCM có trách nhiệm tiếp tục theo dõi, phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành quận/huyện kiểm tra việc trông giữ xe tại cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ