• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Công an phải gương mẫu chấp hành pháp luật

Thời sự 27/05/2017 09:36

(Tổ Quốc) -“Người dân sai phạm mà chính quyền làm việc không đúng luật pháp, mình tiếp tục im lặng thì họ tiếp tục sai phạm nữa. Bài học là chính quyền phải làm đúng pháp luật” - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nói.

Toàn cảnh buổi làm việc

Chiều nay (26/5), ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã thăm và làm việc với Công an TP.HCM.

Bí thư Thành ủy phát biểu đầu buổi làm việc, sau 11 năm trở lại thành phố nhận nhiệm vụ mới, muốn nghe về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP, những nhiệm vụ mà Công an TP đã thực hiện để bảo vệ sự bình yên cho nhân dân.

TP.HCM có hơn 9 triệu dân, là trung tâm kinh tế lớn của cả nước, đóng góp hơn 30% ngân sách cả nước. Tỷ lệ án xét xử của TP so với dân số cao hơn bình quân cả nước là 40%.

“TP.HCM là một nơi tập trung nguy cơ tội phạm rất cao nên vai trò của Công an TP rất quan trọng, mang trọng trách lớn”. – Bí thư Nhân nhấn mạnh.

Một số vụ việc thời gian qua liên quan đến đại hội Đảng, bầu cử, sự cố môi trường Formosa... công an TP đã làm tốt, thể hiện bản lĩnh vững vàng.

Theo báo cáo của CA TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn thành phố hết sức phức tạp, có sự hình thành liên kết nhanh giữa các đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy trên địa bàn và các tỉnh, thành phố móc nối cấu kết hoạt động liên vùng, thậm chí sang cả Campuchia.

Xảy ra nhiều, tại các quận 1, 9, 12, Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức, Bình Tân.

 Ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc với CA TP.HCM.

Đáng chú ý, hiện nay nguy cơ tiềm ẩn phát sinh, hình thành nhanh tội phạm bạo lực tập thể, dã man trong đó tập trung chủ yếu là thanh thiếu niên nhập cư thất nghiệp và công nhân nhập cư do mâu thuẫn bộc phát và không rõ ràng; có khuynh hướng gia tăng về tính chất liều lĩnh, phương thức hoạt động.

Nổi lên là tái xuất hiện phương thức sử dụng vũ khí gây án cướp giật phương tiện với đối tượng cướp giật trẻ hơn so với tội phạm chung.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xảy ra 2.289 vụ phạm pháp hình sự, giảm 125 vụ so với cùng kỳ, tỉ lệ phá án bước đầu đạt 69,5%.

Trong đó, Công an TP đã triệt phá nhiều đường dây tội phạm ma túy liên tỉnh và xuyên quốc gia, có cả trường hợp sản xuất trái phép chất ma túy ở quy mô công nghiệp.

Liên quan đến sự việc ở Đồng Tâm, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng: Người dân sai phạm mà chính quyền làm việc không đúng luật pháp, mình tiếp tục im lặng thì họ tiếp tục sai phạm nữa. Bài học là chính quyền phải làm đúng pháp luật. Phấn đấu đừng để chính quyền làm sai, yêu cầu người dân làm đúng thì không có cách nào gỡ được, nó sẽ vào vòng xoáy”

Theo ông Nhân, cán bộ chiến sỹ công an phải làm đúng, phải gương mẫu chấp hành pháp luật.

Việt Trinh

NỔI BẬT TRANG CHỦ