• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Công bố 58 thủ tục hành chính được chuẩn hóa của Sở VH-TT

Văn hoá 27/09/2016 13:20

(Tổ Quốc) - Ông Nguyễn Thành Phong-Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký quyết định số 5032/QĐ-UBND về việc công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở VH-TT được chuẩn hóa tại TP.HCM.

 Bản quyền tác giả là một trong những thủ tục hành chính đã được chuẩn hóa 

Theo quyết định này, có 58 thủ tục hành chính trong các lĩnh vực được chuẩn hóa, gồm: bản quyền tác giả; thi đua khen thưởng; mỹ thuật và triển lãm; văn hóa cơ sở; xuất nhập khẩu văn hóa phẩm không nhằm mục đích kinh doanh; xuất nhập khẩu văn hóa phẩm nhằm mục đích kinh doanh; thư viện; gia đình và nhiếp ảnh.

Đồng thời, UBND thành phố cũng bãi bỏ các quyết định công bố thủ tục hành chính trong các lĩnh vực trên đã được công bố trước đây.

Ngoài các danh mục trên thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở VH-TT, UBND thành phố cũng công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp quận/huyện, xã phường.

Cụ thể, cấp quận/huyện được giải quyết các thủ tục hành chính các lĩnh vực, gồm: văn hóa cơ sở, gia đình và thư viện.

Riêng cấp xã phường danh mục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết là thủ tục công nhận gia đình văn hóa (thuộc lĩnh vực văn hóa cơ sở) và thủ tục đăng ký hoạt động thư viện tư nhân có vốn sách ban đầu từ 500 đến dưới 1.000 bản (thuộc lĩnh vực thư viện).

Việc công bố các danh mục này của thành phố nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính theo kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ