• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Đề xuất công nhận chỉ số SIPAS hằng năm

Thời sự 27/09/2016 14:54

(Tổ Quốc) - Ông Nguyễn Thành Phong-Chủ tịch UBND TP.HCM đã nêu vấn đề tại buổi làm việc với ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam – ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc với UBND TP.HCM

Sáng nay 27/9,  Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam – ông Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với UBND TP.HCM về việc khảo sát xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ cơ quan hành chính nhà nước năm 2016 (SIPAS) .

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trương Văn Lắm - Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, cho biết hiện UBND thành phố đã triển khai đánh giá sự hài lòng của người dân tại 24 quận huyện và 5 sở ngành. Từ tháng 4 đến tháng 9 có hơn 2.700 người đánh giá trên hệ thống và có hơn 30.000 lượt người khảo sát, tỉ lệ hài lòng đạt khoảng 94 %.

Đối với kết quả chỉ số SIPAS, UBND thành phố là 1 trong 10 tỉnh, thành chọn thí điểm điều tra xã hội học về chỉ số hài lòng của người dân về toàn bộ thủ tục hành chính với tỷ lệ hài lòng hơn 80%.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thiện Nhân, cho rằng việc cơ quan công quyền quan tâm đến sự hài lòng của người dân là mới nhưng thật ra là cũ. Mới là thành phố có chương trình cải cách hành chính, trong đó yêu cầu lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo. Cũ vì từ hàng trăm năm trước trong chế độ phong kiến Việt Nam người dân hài lòng với triều đình thì đất nước phát triển, khi người dân không hài lòng thì nông dân khởi nghĩa.

“Vì vậy cơ quan công quyền cần biết sự hài lòng của người dân để điều chỉnh phục vụ” – ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Trước ý kiến của ông Nguyễn Thiện Nhân và để làm cơ sở cho các tỉnh, thành phố cải thiện hoạt động, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, UBND TP.HCM đã đề xuất công nhận chỉ số SIPAS hằng năm là thước đo đối với sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. 

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ