• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Không lập lại được trật tự vỉa hè thì mời nghỉ, làm nhiệm vụ khác

Thời sự 24/05/2017 21:43

(Tổ Quốc) - Ông Nguyễn Thành Phong-Chủ tịch UBND TP.HCM đã nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp sơ kết công tác đảm bảo trật tự lòng đường,vỉa hè

Chiều nay (24/5), tại UBND TP.HCM đã tổ chức họp sơ kết công tác đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè trên địa bàn.

  Ông Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo báo cáo, trong tổng số 4.869 tuyến đường có 2.598 tuyến đường không có vỉa hè và 2.271 tuyến đường có vỉa hè. Như vậy, có hơn một nửa tuyến đường không có vỉa hè dẫn đến tình trạng đậu xe dưới lòng đường.

Trong 4 ngày kiểm tra, trên 186 tuyến đường có 85 tuyến đường chuyển biến tốt, 86 tuyến đường có chuyển biến và 15 tuyến đường ít chuyển biến.

Công tác xử phạt, thanh tra sở giao thông đã xử lý 1.132 vụ vi phạm, với tổng số tiền xử phạt hơn 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi ra quân lập trật tự lòng đường vỉa hè, còn có tình trạng tái chiếm vỉa hè tự phát.

Còn nhiều tuyến đường xe đậu dưới lòng đường, những nơi có bảng cấm, vẫn chưa được xử lý nghiêm túc. Đặc biệt, tại các siêu thị, trung tâm tiệc cưới, nhà hàng...còn tình trạng xe máy chạy trên vỉa hè ảnh hưởng tới người đi bộ.

Vỉa hè đường Cô Giang quận 1 đang bị "tái chiếm" trở lại (ảnh Gia Thanh)

Cùng theo báo cáo, nguyên nhân dẫn đến tình trạng vỉa hè bị tái chiếm là tính phối hợp giữa các đơn vị chức năng chưa chặt chẽ, lãnh đạo chính quyền nhiều quận, huyện chưa quyết liệt, chưa có giải pháp giao trách nhiệm và xử lý cán bộ.

Sau khi nghe báo cáo, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết, quyết tâm chấn chỉnh lại trật tự vỉa hè trong quá trình xây dựng thành phố văn minh, mỹ quan đô thị...đòi hỏi chúng ta phải rất kiên trì.

Ông Phong cũng nêu thông tin, trong thời gian đi công tác nước ngoài nhận được rất nhiều tin nhắn phản ánh của người dân về tình trạng vỉa hè bị tái chiếm.

Để thực hiện tốt việc thực hiện trật tự vỉa hè, trước tiên phải xem xét tính gương mẫu chấp hành của cán bộ, đảng viên trên các tuyến đường. Công tác vận động người, đánh giá tình hình tái chiếm và cấp phép giữ xe phù hợp.

 Toàn cảnh cuộc họp.

Ông Phong đặt vấn đề, tổ chức lại vỉa hè sao cho hiệu quả, nếu cửa hàng buôn bán mà không có chỗ để xe thì tính sao? Nếu vỉa hè rộng thì chúng ta phải xem xét. Liên quan đến nhiều yếu tố, cuộc sống của người dân, vấn đề quy hoạch đô thị, công tác quản lý của cơ quan nhà nước, quyết tâm chấn chỉnh nhưng phải có sự đồng bộ.

“Trong quá trình giải quyết vấn đề chúng ta cũng phải chia sẻ với người dân buôn bán trên vỉa hè. Tuy nhiên, không nên xem vỉa hè, lòng đường là nơi giải quyết công việc, xóa đói giảm nghèo”. – ông Phong nhấn mạnh.

Ông Phong giao cho các sở, ban, ngành liên quan, nghiên cứu các giải pháp để xử lý vi phạm trật tự vỉa hè hiệu quả hơn. 

“Xử lý nghiêm khắc những nơi để tái chiếm, cũng như trong quá trình thực thi công vụ. Nếu không hoàn thành nhiệm vụ thì mời nghỉ làm nhiệm vụ khác”. – người đứng đầu chính quyền TP nói.

Việt Trinh

Việt Trinh

NỔI BẬT TRANG CHỦ