• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Khuyến cáo người bán hóa chất sau vụ phá án ma túy

Thời sự 07/06/2017 06:57

(Tổ Quốc) -Liên quan tới thông tin, các nghi can trong vụ án sản xuất ma túy vừa bị triệt phá có khai nhận mua hóa chất trôi nổi trên địa bàn TP.HCM. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến khuyến cáo người kinh doanh hóa chất.

  Ông Trẫn Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM khuyến cáo người kinh doanh hóa chất nếu coi thường tính mạng con người vì lợi nhuận thì phải suy nghĩ lại. (ảnh: Mỹ Hạnh)

Chiều 6/6, UBND TP.HCM đã tổ chức họp thông tin về triển khai Đề án thành lập Trung tâm kinh doanh hương liệu và hóa chất TP.

Theo ông Tuyến, việc xây dựng Trung tâm đã được Thành ủy, UBND thông qua và triển khai nhiều tháng qua.

Mục đích của dự án, là xây dựng một trung tâm không chỉ nơi kinh doanh hóa chất hương liệu cả nước mà còn muốn đây là nơi có nhiều chức năng giúp thành phố kiểm soát được thị trường hóa chất.

Bên cạnh đó, là nơi có thể tổ chức triển lãm để các nhà sản xuất có thể tham gia, tham quan tìm hiểu những loại hóa chất, hương liệu. Thậm chí, những người kinh doanh dịch vụ ăn uống bình thường khi muốn sử dụng một loại hóa chất, hương liệu nào đó cho sản phẩm có thể đến đây để tìm hiểu.

“Còn hiện nay hầu như họ đều đến những chỗ kinh doanh không lành mạnh thì họ tư vấn vì lợi nhuận họ sẵn sàng đưa những loại hóa chất độc hại để có thể có những sản phẩm ngon nhưng độc”- ông Tuyến nói.

Về tiến độ triển khai dự án, theo Phó chủ tịch TP.HCM, đánh giá chung việc triển khai dự án đang làm nhanh. Dự kiến, tháng 7 sẽ công khai mời thầu.

Với tốc độ nhanh nhưng tuân thủ qui định là 4 tháng thì đến tháng 11 sẽ chọn được đơn vị thầu và tiến hành đền bù giải phóng mặt bằng và nhiều thủ tục hồ sơ liên quan. Dự kiến, đầu năm 2018 sẽ tiến hành khởi công xây dựng trung tâm.

Liên quan tới thông tin, khi triệt phá “tập đoàn” sản xuất ma túy lớn nhất nước do Văn Kính Dương (36 tuổi, còn gọi là Hoàng "béo" hay Hiếu, ở Hà Nội) cầm đầu, Công an TP.HCM thu được 2,5 tấn tiền chất và hóa chất để sản xuất ma túy tổng hợp. Trong đó, các nghi can khai có mua một số hóa chất trôi nổi ở chợ Kim Biên (quận 5, TP.HCM).

Ông Tuyến cho biết, hiện vụ án đang được cơ quan Công an TP.HCM tiếp tục điều tra làm rõ. Những đối tượng liên quan đến hoạt động phạm pháp nếu có chứng cứ đầy đủ theo qui định pháp luật thì buộc phải xử lý theo pháp luật.

Ông Tuyến cũng khuyến cáo người kinh doanh hóa chất, nếu coi thường tính mạng con người vì lợi nhuận thì phải suy nghĩ lại. Bởi vì, sẽ có những liên đới trách nhiệm trong thời gian tới. Thậm chí, những rủi ro nguy hiểm đối với xã hội thì xảy ra chính gia đình mình.

Được biết, Trung tâm kinh doanh hóa chất có diện tích trên 11ha, chức năng chính là kinh doanh, phân phối, dịch vụ logistics, triển lãm, tư vấn, hợp tác quốc tế… Trung tâm nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, giáp sông Cần Giuộc. Từ Trung tâm đến cảng Cát Lái và quốc lộ 1A không đi qua nội thành nên hạn chế được tác động xấu nếu xảy ra sự cố trong quá trình vận chuyển hóa chất.

Mỹ Hạnh

NỔI BẬT TRANG CHỦ