• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Nhóm GrabBike hỗn chiến, cảnh sát phải nổ súng chỉ thiên để trấn áp,

Thời sự 16/06/2017 19:34

(Tổ Quốc) -Một đoạn clip quay lại cảnh một nhóm người mặc trang phục Grabbike hỗn chiến với nhóm người mặc áo màu xanh dương giống tài xế xe ôm buộc cảnh sát phải nổ súng chỉ thiên để trấn áp xuất hiện trên mạng xã hội vào khuya ngày 15/6.

 Cảnh hỗn chiến trong clip

Liên quan đến cuộc hỗn chiến trên, ngày hôm nay (16/6) Công an P. An Lạc (Q. Bình Tân, TP.HCM) đã mời nhóm xe ôm Grabbike và các đối tượng liên quan lên làm việc.

Cũng trong chiều cùng ngày (lúc 16 giờ, ngày 16/6), bà Nguyễn Thu An - Giám đốc Truyền thông Grab Việt Nam, cho biết sự việc xảy ra bắt nguồn từ việc 1 đối tác tài xế GrabBike Nguyễn Hoàng V. vào đón khách đặt xe trên ứng dụng bên trong bến xe Miền Tây và bị một người lạ mặt bên trong bến xe đánh. Đối tác này vẫn tiếp tục hoàn thành cuốc xe, đồng thời thông tin với nhóm hỗ trợ khẩn cấp về sự việc và các đối tác GrabBike gần đó đã đến hỗ trợ, sau đó dẫn đến va chạm và ẩu đả với một nhóm người lạ mặt bên trong bến xe và tiếp tục ẩu đả ra bên ngoài bến xe.

Vào thời điểm xảy ra hỗn chiến, công an P.An Lạc, Q.Bình Tân đã có mặt kịp thời để kiểm soát tình hình nên đã không có những thiệt hại nghiêm trọng xảy ra.

Theo bà Nguyễn Thu An, hiện chúng tôi đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng của đối tác Nguyễn Hoàng V., đối tác Trương Thái P. để phối hợp điều tra xử lý.

“Ngay trong hôm nay 16/6, chúng tôi cũng sẽ gửi đơn kiến nghị đến Công An TP.HCM để mong muốn được làm rõ chi tiết vụ việc và được phối hợp giải quyết theo quy định của Pháp luật. Vì tính đến nay đã có hơn 100 vụ tài xế GrabBike bị hành hung, tuy nhiên chưa vụ nào được xử lý thỏa đáng. Do đó, để giải quyết tình trạng này, Grab Việt Nam rất mong các cơ quan chức năng nhập cuộc nhanh chóng và hỗ trợ giải quyết vấn đề” - bàNguyễn Thu An nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ việc  trên, ông Võ Văn Phúc – Trưởng phòng Bảo vệ Công ty Cổ phần bến xe miền Tây, cho biết trước khi xảy ra ẩu đả, nhóm người mặc trang phục Grabbike khoảng 10 người đi vào trong bến xe với nhiều dấu hiệu khả nghi nên tổ bảo vệ do anh Nguyễn Xuân Thành (tổ trưởng) đã đến kiểm tra và không cho nhóm người trên vào bên trong nên nhóm bỏ ra ngoài.

Tuy nhiên, sau đó ít phút sau đó, nhóm này kéo thêm các thành viên khác xông vào bến xe. Bị bảo vệ ngăn cản, 1 tài xế mặc áo Grabbike đã cầm hung khí tấn công anh Thành, khiến người này bị thương.

Theo ông Phúc, sau đó nhóm này tiếp tục xô xát, lao vào đánh bảo vệ của bến xe, buộc các nhân viên bảo vệ chống trả. Một số người dân cùng tài xế xe ôm truyền thống của bến xe đã lao vào hỗ trợ nên xảy ra hỗn loạn trước khu vực bến xe.

Trước vụ việc trên, theo quan điểm của bà Nguyễn Thu An, Grab kiên quyết không chấp nhận, không thoả hiệp với những hành vi kém văn minh và sử dụng bạo lực của đối tác tài xế. Đây là hành vi đi ngược với các giá trị dịch vụ, tôn chỉ hoạt động mà Grab cam kết. Hiện Grab đang tích cực cung cấp thông tin và phối hơp làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng, và chúng tôi sẽ loại khỏi hệ thống những đối tác có hành vi sử dụng bạo lực, vi phạm pháp luật để đảm bảo một môi trường di chuyển công cộng an toàn, văn minh và chất lượng.”

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ