• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Phát hiện vụ vận chuyển máy đánh bạc 400 triệu qua Việt Nam

Thời sự 29/05/2017 20:57

(Tổ Quốc) - Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vừa phối hợp cùng Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (C46 Bộ Công an) và Công an TP.HCM bắt giữ lô hàng là máy đánh bạc đã qua sử dụng được tháo rời và không có giấy phép.

 Lô hàng máy đánh bạc giá Roulette 400 triệu đã qua sử dụng bị phát hiện.

Theo điều tra từ cơ quan chức năng, ngày 29/5, Công ty TNHH MTV Tiếp vận và Phân phối Phương Đông (trụ sở ở đường D5B, phường Phú Mỹ, quận 7) làm thủ tục quá cảnh cho lô hàng 6 kiện tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TP.HCM).

Theo hồ sơ của doanh nghiệp trên thì lô hàng là máy trò chơi giải trí (Roulette) hiệu Afastreet mới 100%, trọng lượng 1,5 tấn. Lô hàng này sẽ đi tiếp sang Campuchia, qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh).

Khi hàng vừa nhập về Việt Nam, các lực lượng chức năng thấy nghi vấn nên tiến hành kiểm tra thực tế và phát hiện thực chất đó là máy đánh bạc Roulette đã qua sử dụng, trị giá 400 triệu đồng, được tháo rời và không có giấy phép.

 Lô hàng không có giấy phép quá cảnh về Việt Nam trước khi sang Campuchia.

Máy đánh bạc này là loại mặt hàng thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu tại Việt Nam và bắt buộc phải có giấy phép của Bộ Công thương, dù là thủ tục quá cảnh.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, thời gian qua một số người đã lợi dụng tuyến đường hàng hóa quá cảnh đi Campuchia để buôn lậu.

Trong vài tháng nay, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện 7 vụ buôn lậu bằng chiêu thức này, trị giá hàng hoá gần 10 tỷ đồng.

Hiện các đơn vị phối hợp đang tạm giữ lô hàng để mở rộng điều tra.

Quỳnh Chi

NỔI BẬT TRANG CHỦ