• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM:Hiệu trưởng chịu trách nhiệm giám sát, quản lý giáo viên dạy thêm

Giáo dục 23/10/2016 20:28

(Tổ Quốc) - Sở GDĐT TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP về công tác quản lý dạy thêm, học thêm.

Theo Sở GDĐT, các cơ sở giáo dục, tổ chức, cá nhân phải thực hiện nghiêm thông tư 17 của Bộ GDĐT và quy định của UBND TP về dạy thêm, học thêm. Cụ thể, các trường không tổ chức dạy thêm, học thêm đối với học sinh học 2 buổi/ ngày và học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội.

Việc dạy thêm, học thêm được tổ chức trong nhà trường trên cơ sở tự nguyện của học sinh. Nhà trường phải phân chia lớp học theo trình độ của học sinh; HS được lựa chọn giáo viên theo học, phân bổ hợp lý thời gian dạy thêm, học thêm cho giáo viên và HS. Ngoài ra, các trường cần quan tâm, phụ đạo cho HS chưa theo kịp chương trình, bồi dưỡng HS giỏi và không thu học phí với các em.

Sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thường xuyên và đột xuất tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM.

Các cán bộ, giáo viên đang công tác trong các cơ sở giáo dục công lập nếu tham gia dạy thêm phải thực hiện đúng quy định về dạy thêm, học thêm và chịu sự quản lý, giám sát của thủ trưởng đơn vị đó.

Theo chỉ đạo của Sở, Hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm toàn diện về việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường cũng như việc quản lý giám sát giáo viên thuộc đơn vị mình tham gia dạy thêm ngoài nhà trường. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp dạy thêm không đúng quy định.

Sở cũng yêu cầu các trường phải thực hiện tốt hơn nữa việc đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng dạy học ngay trong các giờ dạy trên lớp, không ra bài tập khó về nhà, đảm bảo để HS yên tâm về kiến thức đã được trang bị trong nhà trường, tăng cường giáo dục và hướng dẫn phương pháp tự học cho HS.

Các trường cần xây dựng website hỗ trợ học tập hoặc sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông giúp đỡ HS giải đáp các thắc mắc liên quan đến bài học, hướng dẫn HS ôn tập và củng cố, mở rộng kiến thức tại nhà và tăng cường khả năng tự học cho HS.

Đối với các Phòng GDĐT, cần tham mưu cho UBND quận, huyện để quản lý dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường trên địa bàn, tăng cường công tác kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý nghiêm dạy thêm không đúng quy định.

Sở GDĐT cho biết, thời gian tới, Sở sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thường xuyên và đột xuất tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP trong việc quản lý vấn đề này và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Sở GDĐT cũng đề nghị UBND các quận, huyện tiếp tục phối hợp để thực hiện hiệu quả công tác quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục; chỉ đạo cán bộ xã, phường phối hợp chặt chẽ với phòng GDĐT và các cơ quan liên quan tổ chức giám sát thanh, kiểm tra các cơ sở giáo dục các tổ chức, cá nhân dạy thêm đảm bảo đúng các quy định hiện hành./.

Tuấn Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ