• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM:Tất bật hoàn thiện đường hoa Nguyễn Huệ

Thời sự 02/02/2016 14:24

(Toquoc)-Chỉ còn ba ngày nữa là đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa. Hiện các nghệ nhân và công nhân đang gấp rút hoàn thiện.

(Toquoc)-Chỉ còn ba ngày nữa là đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa. Hiện các nghệ nhân và công nhân đang gấp rút hoàn thiện.

Ghi nhận trong sáng nay (2/2), tại đường hoa Nguyễn Huệ, không khí làm việc của các nghệ nhân đang rất khẩn trương. Hiện các phần tiểu cảnh, mô hình, đồi cỏ xanh… cơ bản đã hoàn thiện.



ảnh: G.Thanh

Năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ trải dài từ đoạn trước tượng đài Bác (đường Lê Thánh Tôn) đến đường Tôn Đức Thắng với tổng chiều dài khoảng 720m. Đường hoa Tết sẽ được chia làm ba phân đoạn chính: Đoàn kết - Nghĩa tình, Năng động - Sáng tạo và Hội nhập - Phát triển.

Điểm nhấn của đường hoa năm nay là đại cảnh đàn khỉ 9 con được sắp đặt ở hai bên. Đại cảnh chính giữa là lồng hoa rất lớn, lấy hoa dạ yến thảo làm chủ đạo cùng một số hoa khác màu sắc rực rỡ, dẫn dắt khách vào đường hoa để thưởng ngoạn những tác phẩm hoa thật sự ấn tượng.

Điểm nhấn thứ hai là khu vực hội nhập với ba gian nhà gỗ để trưng bày những hình ảnh Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước từ 1911-1941 với điểm xuất phát là bến Nhà Rồng và kết thúc là Cao Bằng. Điểm nhấn cuối cùng là trái cầu lớn với ý tưởng mong muốn giữ gìn trái đất luôn màu xanh và hội nhập với thế giới cũng như trong khu vực với 11 gánh hoa lớn tượng trưng cho 11 nước trong khối ASEAN.

Tại công trình, ông Triệu Vũ Huy Trường - Trưởng nhóm kỹ thuật, cho biết, “năm nay khối lượng công việc của đường hoa nhiều gấp đôi do diện tích mặt đường Nguyễn Huệ rộng hơn nên bộ phận thiết kế thi công phải làm nhiều việc hơn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ hoàn thành và bàn giao đúng tiến độ để mở cửa phục vụ người dân.

Theo quan sát, tại đường hoa, các phần các cụm tiểu cảnh, mô hình, hai đồi cỏ xanh đã cơ bản hoàn thiện và đưa vào lắp ráp, kết nối thành những khối thống nhất. Bên cạnh đó lượng lớn hoa tươi cũng đã được mang tới để phục vụ đường hoa.

Cũng theo ông Triệu Vũ Huy Trường, cái khó trong công tác thi công đường hoa năm nay là đường hoa được đặt trên nền đá granite nên phải tuyệt đối đảm bảo hiện trạng mặt đường. Vì vậy, phần lớn đại tiểu cảnh đường hoa sẽ sử dụng khung kim loại có kết cấu chịu lực.

Năm nay, ban tổ chức sẽ bố trí một số điểm giải khát trên vỉa hè 2 bên đường Nguyễn Huệ để phục vụ khách tham quan. Thời gian phục vụ là 8 ngày (tăng thêm 1 ngày so với đường hoa những năm trước), từ 19 giờ ngày 5-2 (27 tháng chạp năm Ất Mùi) đến 22 giờ ngày 12-2 (mùng 5 Tết).



Công nhân khẩn trương thi công đường hoa (ảnh: G.Thanh)

Theo ông Vương Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Saigontourist - Phó Ban Tổ chức thường trực Đường hoa Tết Bính Thân 2016, cho biết dự kiến năm nay, đường hoa sẽ đón trên 1 triệu lượt khách không chỉ ở TP.HCM mà còn các địa phương lân cận.

Cũng theo ông Vương Anh Tuấn để phục vụ người dân trong tối khai trương, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã có văn bản về việc điều tiết giao thông. Cụ thể, từ 18 giờ ngày 5/2 đến 22 giờ ngày 12/2 (mùng 5 Tết Bính Thân 2016): Cấm các loại phương tiện lưu thông vào các tuyến (đoạn) đường sau: Đường Nguyễn Huệ: từ đường Lê Thánh Tôn đến Tôn Đức Thắng. Đường Lê Lợi: từ Pasteur đến Đồng Khởi. Đường Nguyễn Thiệp: từ Nguyễn Huệ đến Đồng Khởi. Đường Tôn Thất Thiệp: từ Nguyễn Huê đến Hồ Tùng Mậu. Đường Mạc Thị Bưởi: từ Nguyễn Huệ đến Đồng Khởi. Đường Huỳnh Thúc Kháng: từ Nguyễn Huệ đến Hồ Tùng Mậu. Đường Ngô Đức Kế: từ Đồng Khởi đến Hồ Tùng Mậu. Đường Hải Triều: từ Nguyễn Huệ đến Hồ Tùng Mậu.

Theo ban tổ chức Đường hoa Tết Bính Thân, cho biết đường hoa Nguyễn Huệ sẽ rộng và thoáng hơn khi được thiết kế một chiều vào và một chiều ra để tránh tình trạng hỗn loạn khi có nhiều khách tham quan chụp hình.


Lộng lẫy đường đèn Nguyễn Huệ

Cùng với đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016 người dân TP.HCM và du khách còn được chiêm ngưỡng và thưởng thức những mô hình ánh sáng được trang trí độc đáo với chủ đề “TP Hồ Chí Minh – Sáng tạo, Hội nhập, Phát triển” – đường đèn Nguyễn Huệ.

Đường đèn Nguyễn Huệ sử dụng kinh phí từ nguồn xã hội hóa, được Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) chủ trì thực hiện với sự tài trợ của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Times Quare, Windsor và Saigon Peninsula.

Cùng với Đường đèn Nguyễn Huệ, Thường trực UBND TP.HCM cũng giao Saigontourist và các nhà tài trợ thực hiện các hạng mục trang trí ánh sáng tại bùng binh chợ Bến Thành (Quảng trường Quách Thị Trang) với chủ đề “Thành phố Trẻ – Hội tụ & Phát triển”. Các công trình ánh sáng có màu chủ đạo là màu hồng, thể hiện sức trẻ, năng động và tinh thần đầy lạc quan của thành phố mang tên Bác.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ