• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trải nghiệm âm nhạc qua ngôn ngữ hình thể

Văn hoá 12/03/2017 16:13

(Tổ Quốc) - Khán giả Hà Nội sẽ có cơ hội thưởng thức âm nhạc Italia qua màn diễn dịch bằng hình thể của các diễn viên múa đến từ trường Cao đẳng Múa Việt Nam từ phần trình diễn âm nhạc của nghệ sĩ dương cầm Boris Schönleber, ca sĩ Sebastian Myrus và Katharina Padrok.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ các chương trình hợp tác giữa Viện Goethe Hà Nội và trường Cao đẳng Múa Việt Nam. Chương trình diễn ra trong hai tối, vào lúc 19g ngày 17/3 tại Trường Cao đẳng Múa Việt Nam, Khu VHNT đường Hồ Tùng Mậu, Hà Nội; và lúc 20g ngày 18/3 tại Nhà hát Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội. Với phần biên đạo múa do NSƯT Cao Đức Toàn, tới từ trường Cao đẳng Múa Việt Nam đạo diễn.
Trong chương trình, các nghệ sĩ sẽ cùng nhau kể những câu chuyện từ Italienisches Liederbuch (td “Tập ca khúc Italia”) của nhà soạn nhạc Áo Hugo Wolf. Phần âm nhạc do Boris Schönleber, ca sĩ Sebastian Myrus và Katharina Padrok đảm nhận, phần múa sẽ là sự diễn dịch lại các ca khúc này bằng ngôn ngữ hình thể và do hai diễn viên múa thực hiện.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình

Italienisches Liederbuch cũng là bản diễn dịch bằng âm nhạc 46 bài thơ tình truyền thống của Ý. Cảm xúc của những ca khúc trong tập này trải dài từ yêu thương đến giễu nhại, từ xung đột đến làm hoà. Những trích đoạn từ tập nhạc hát này cho người thưởng thức thoả thích đắm chìm vào thế giới cảm xúc sâu thẳm nhất của con người.
Đêm diễn nằm trong chuỗi hoà nhạc Nghe theo cách khác do Viện Goethe và Trường Cao đẳng Múa Việt Nam phối hợp thực hiện, qua đó hướng tới việc đem đến cho người nghe những trải nghiệm âm thanh khác lạ và đáng kinh ngạc.
Về các nghệ sĩ tham gia đêm diễn:
Boris Schönleber: Nghệ sỹ độc tấu piano, người đệm đàn hát, và nhạc công thính phòng. Anh từng theo học tại Berlin và sau đó nhận “Bằng Nghệ sỹ Biểu diễn” tại London, Anh. Những chuyến lưu diễn đã đưa anh tới nhiều nước Châu Âu, Đông Nam Á, và đôi lần tới Trung Á. Anh đã thực hiện những bản thu cho phim điện ảnh, truyền hình, radio, và ra những đĩa CD trong cả hai vai trò là nghệ sỹ độc tấu lẫn nghệ sỹ thính phòng.
Sebastian Myrus (giọng nam trung): lần đầu biểu diễn tại nhà hát Opera ở Munich khi còn là sinh viên. Trong vai trò nghệ sỹ hát đơn trong các buổi hoà nhạc, anh cộng tác với nhiều dàn nhạc danh tiếng ở Đức và châu Âu. Niềm ham thích đối với âm nhạc thuộc đủ mọi phong cách và thời kỳ đã đưa anh đến Washington, Qatar, Hawaii, và giờ là Việt Nam.
Katharina Padrok (giọng nữ trung): là giảng viên thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Frankfurt. Cô theo học thanh nhạc tại Đại học Nghệ thuật Berlin. Là một nghệ sỹ giàu kinh nghiệm biểu diễn solo, Katharina Padrok liên tục được săn đón và mời biểu diễn tại nhiều buổi hoà nhạc ở Đức cũng như ở nước ngoài. Bên cạnh những bản đại hợp xướng của Bach hay các bản nhạc thương khó hay thanh xướng kịch thường thấy, vốn trình diễn của cô còn bao gồm một số chương trình nhạc hát, nhạc đương đại, và các bài tango. Cô và nghệ sĩ dương cầm Boris Schönleber đã có nhiều năm cộng tác và từng hướng dẫn nhiều lớp master class ở Việt Nam và ở Nhạc viện Hà Nội. Cùng với Sebastian Myrus, cô tham gia đều đặn vào dàn hợp xướng "Athesinus Consort".
NSƯT Cao Đức Toàn tốt nghiệp Cao Đẳng Múa Việt Nam và Học viện Nghệ thuật Trình diễn Hong Kong. Anh từng là nghệ sỹ múa chuyên nghiệp của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam trong mười năm và nhiều lần được mời tới các dự án hợp tác trong lĩnh vực múa đương đại tại Thụy Điển trong vai trò nghệ sỹ múa và biên đạo. Năm 2016, anh được Viện Goethe Hà Nội mời tham dự liên hoan Tanzplattform tại Frankfurt, Đức. Hiện anh đang tham gia giảng dạy tại trường Cao đẳng Múa Việt Nam.
M.Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ